Tin y dược

Cao hạt dẻ ngựa điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Tác dụng của Cao hạt dẻ ngựa

Cao hạt dẻ ngựa có tác dụng co búi trĩ nhờ cơ chế chống viêm, giảm phù nề, trợ tĩnh mạnh

– Chống viêm: Aescin ức chế sự phóng thích các yếu tố trung gian gây viêm bằng cách làm giảm sự hoạt hóa và kết dính bạch cầu.

– Giảm phù nề:

+ Cao hạt dẻ ngựa làm tăng tính nhạy cảm đối với các ion can-xi, giảm tính thấm của mao mạch và tăng hoạt động co thắt của tĩnh mạch, nhờ đó cải thiện sức bền tĩnh mạch và có tác dụng làm lành vết thương. Kết quả là giảm phù và sưng.

+ Tính chất kháng phù nề của aescin một phần cũng nhờ khả năng ức chế tình trạng thiếu oxy ở mô và giảm hàm lượng ATP ở các tế bào nội mạc. Giảm mức ATP ở tế bào nội mạc kích thích sự giải phóng prostagladins, yếu tố hoạt hóa tiểu cầu và hóa hướng động bạch cầu trung tính, dẫn đến ứ máu tĩnh mạch và phù nề.

– Trợ tĩnh mạch: do khả năng làm tăng sản xuất của Prostaglandin F2. Prostaglandin F2 ức chế quá trình dị hóa của các mucopolysaccharides ở mô tĩnh mạch và cải thiện khả năng co của tĩnh mạch.

Theo nghiên cứu mù đôi, đối chứng có kiểm soát của các nhà khoa học Pháp, thực hiện trên 72 bệnh nhân trong đó nhóm BN nghiên cứu uống 40mg Aescinate, ngày 3 lần trong 2 tháng. Kết quả cho thấy các BN cải thiện triệu chứng trung bình sau 6 ngày điều trị. Trong số 38 bệnh nhân sử dụng Aescinate có 31 trường hợp chiếm 82% cải thiện đáng kể các triệu chứng (đau , ngứa, rát , sưng), so với chỉ có 11 bệnh nhân, chiếm 32%, trong tổng số 34 người của nhóm đối chứng dùng giả dược . Đánh giá nội soi cho thấy giảm đáng kể chảy máu trong 26 bệnh nhân dùng Aescinate so với 13 bệnh nhân trong nhóm dùng giả dược , cũng như giảm sưng trong 29 bệnh nhân đang sử dụng Aescinate so với 12 trong nhóm dùng giả dược…

Cũng theo tờ Tạp chí Y dược học Trung Quốc, nghiên cứu lâm sàng năm 2012 đánh giá tác dụng của hoạt chất trong dịch chiết cao hạt dẻ ngựa trên 177 bệnh nhân trĩ nội độ I-cho thấy sau 7 ngày sử dụng các triệu chứng chảy máu, đau hậu môn, mức độ sa và kích thước búi trĩ ở cả hai nhóm đều cải thiện rõ rệt với tỷ lệ 87% ở nhóm dùng Aescinate đường uống và 95,4% ở nhóm dùng Aescinate đường tiêm truyền.

Để được tư vấn gia công và sản xuất liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất DP Công Nghệ Cao NanoFrance
Nhà máy: Cụm 1, Thôn Cống Xuyến, Huyện Thường Tín, Hà Nội.
Văn Phòng: Số 7, Ngõ 123 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel:  04 6259 6889
Hotline:  0986 859 777

823 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ