Tin tức

Tiên phong ứng dụng công nghệ Nano ở Việt Nam vào sản xuất dược phẩm

Ngay từ những ngày đầu thành lập, NanoFrance đã định hướng trở thành một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Với đường lối phát triển này, công ty đã ứng dụng thành công công nghệ Nano ở Việt Nam vào việc tạo ra những dòng sản phẩm có chất lượng, hiệu quả cao.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này cũng như các mà NanoFrance đã ứng dụng chúng vào trong việc sản xuất!

I. Công nghệ Nano là gì? Công nghệ Nano ở Việt Nam phát triển như thế nào?

1. Hiểu đúng về công nghệ Nano trong sản xuất dược phẩm

Công nghệ nano (Nanotechnology) là một công nghệ mang tính khoa học, công nghệ kiến thiết và mang tính thiết kế chuyên sâu tiến hành trên quy mô nano (nanoscale) với cấp độ siêu khoảng 1-100 nanometers. Khoa học nano (Nanoscience) và công nghệ nano (Nanotechnology) là nghiên cứu và ứng dụng các vật rất nhỏ và có thể sử dụng xuyên suốt các ngành khoa học như hóa học, sinh học, vật lý, khoa học vật liệu và công nghệ.

Công nghệ nano đã tạo ra hàng loạt vật liệu mới, kích thước từ vài nanomet tới 100 nanomet được sử dụng trong nghiên cứu các dạng thuốc mới có khả năng vận chuyển dược chất đến các bộ phận mong muốn trong cơ thể với liều lượng thích hợp và theo đúng thời gian mong muốn.

công nghệ nano ở việt nam

Ưu điểm của việc sử dụng công nghệ Nano trong sản xuất dược phẩm:

  • Hiệu quả cao hơn
  • Tính an toàn cao
  • Dễ dầng phân tán vào môi trường sinh lý bên trong cơ thể

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Các hệ dẫn thuốc Nano đã cho thấy những ưu thế vượt trội so với các hệ dẫn thuốc truyền thống thông qua việc nâng cao hiệu lực chữa trị của các loại thuốc.

2. Công nghệ Nano ở Việt Nam phát triển như thế nào?

Một vài năm trở lại đây, các nhà nghiên cứu tại Việt Nam rất quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ này trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. 

Trên thực tế, công nghệ Nano ở Việt Nam đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong việc sản xuất các loại thuốc mới có thể điều trị những căn bệnh tiêm nhiễm nặng, ung thư, và liên quan đến liệu pháp gen. Các thuốc Nano đã chứng minh khả năng cải thiện hiệu quả đáng kể và an toàn so với các loại thuốc bào chế.

công nghệ nano ở việt nam

II. NanoFrance – Tiên phong ứng dụng công nghệ Nano ở Việt Nam vào sản xuất TPCN

Hiểu rõ được những lợi thế của công nghệ Nano, NanoFrance đã ứng dụng rất nhiều vào việc sản xuất TPCN, cụ thể:

Ưu tiên sử dụng chiết xuất thảo dược Nano

Đội ngũ nghiên cứu của NanoFrance luôn luôn cố gắng bổ sung các chiết xuất thảo dược công nghệ Nano vào thành phần, công thức sản phẩm. Phần lớn những loại nguyên liệu sản xuất này đều được nhập khẩu từ các quốc gia, khu vực có ngành công nghiệp sản xuất dược phẩm phát triển như: EU, Mỹ, Nhật Bản…

Nhờ có chiết xuất dược liệu công nghệ Nano đã giúp cho các dòng TPCN của NanoFrance:

  • Dễ hấp thụ khi vào cơ thế
  • Tăng hoạt chất của thảo dược
  • Thuận lợi trong việc bào chế, dễ sử dụng, bảo quản, vận chuyển

Điều này đã giúp NanoFrance sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm có hiệu quả đặc biệt cao trong việc hỗ trợ điều trị xương khớp, tim mạch, phòng chống ung thư…

sản xuất TPCN dựa trên công nghệ nano

Xây dựng nhà máy chiết xuất dược liệu công nghệ cao Nano

NanoFrance cũng đã xây dựng nhà máy chiết xuất thảo dược sử dụng công nghệ hiện đại, tạo ra nhiều loại dược liệu Nano.

Hệ chiết tách được xây dựng tự động

Chúng được lập trình điều khiển tự động giảm/phá bọt những dược liệu khó (nhiều bọt, nhiều saponine). Từ đó, đảm bảo tối ưu các dược chất cần giữ trong nguyên liệu, không bị bồng, trào thất thoát và giúp rút ngắn thời gian chiết xuất nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian chiết.

chiết xuất dược liệu nano

Hệ chiết được tích hợp on/off  dạng xung từ

Được ứng dụng vào nước chiết tách trong tank chiết (nước/ cồn được chuyển hoá phân tách độc lập/ nước nano). Tồn tại nhiệt độ cao 90oC – 120oC trong ~100 giờ, giúp len lỏi sâu vào trong dược liệu, và trích xuất/ tách hoạt chất ra với hiệu suất cao nhất, kể cả những dược chất nằm sâu trong cành, củ, thân, rễ… giúp thu được lượng cao dược liệu dược tính cao hơn, nhiều hơn so với các hệ chiết khác trên thị trường Việt Nam.

Ngoài ra Nanocare còn áp dụng quy trình lên men, chiết xuất chọn lọc và nano hoá dược chất, nhằm tăng khả năng hấp thụ, tăng sinh khả dụng của dược chất trích ly, có thể tăng tới trên 40 lần độ hoà tan, hấp thụ vào cơ thể.

chiết xuất dược liệu nano

Với hệ thống máy móc chiết xuất dược liệu cao như vậy, NanoFrance đang hướng tới việc tự sản xuất nguyên liệu đầu vào, từ đó kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng sản phẩm. Đây là tiền để đề tạo ra những dòng sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, thực sự chất lượng, an toàn.

Đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ Nano ở Việt Nam đã giúp NanoFrance tạo ra được rất nhiều dòng sản phẩm chất lượng, dễ hấp thu, có hiệu quả cao cho người sử dụng. Chính nhờ ưu điểm này đã giúp chúng tôi giữ vững được vị thế số 1 trong lĩnh vực sản xuất TPCN.

Đừng quên liên hệ ngay với NanoFrance nếu bạn có nhu cầu gia công bất kì dòng sản phẩm nào!

552 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ