Tin tức

Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không? Phổi khỏe nhờ đông trùng hạ thảo!

Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không? → Câu trả lời là CÓ! Tác dụng của loại “thần dược” này đối với người mắc bệnh liên quan đến phổi như: Bổ phế, ích thận, cầm huyết, trừ đờm, khôi phục các tế bào nang phổi bị hư hỏng… Tuy nhiên phải đợi đến khi CV19 bùng phát mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi, tác dụng của đông trùng hạ thảo mới được quan tâm.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tác dụng của đông trùng hạ thảo với phổi. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không?

I. Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không? – Hỗ trợ điều trị bệnh phổi

1. Ích phế, cầm huyết, trừ đờm

Polysaccharide có tác dụng chăm sóc và bảo vệ phổi, thận, cầm máu hóa ứ, tăng cường rõ rệt khả năng hoạt động của các mao mạch trong phế quản, điều tiết cơ trơn của của các nhánh khí quản. → Giúp tăng cường đáng kể hoạt động của phế quản, tăng cường khả năng thông khí của phối, từ đó giúp giảm nhẹ các cơn hen.

2. Giảm tình trạng đau thắt ngực

Trong rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng: Đông trùng hạ thảo có thể giúp làm dịu thành cuống phổi, giãn động mạch. Điều này đã giúp tránh được tình trạng cuống phổi bị thu hẹp dẫn đến đau thắt ngực.

tác dụng của đông trùng hạ thảo

3. Giảm nguy cơ gặp các triệu chứng NGUY HIỂM về phổi

Những bệnh về phổi thế nào được coi là NGUY HIỂM? Sốc phản vệ, đường thở tắc hẹp… đều là những tình trạng nguy hiểm của lá phổi.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo thúc đẩy quá trình sản sinh Adrenalin – Một loại hormon được sản sinh bởi tuyến thượng thận và hormon Noradrenaline có tác dụng kích thích, điều chỉnh, làm tăng lượng oxy cung cấp cho não và các cơ, làm giản nở đồng tử và ức chế các chức năng không cần thiết của cơ thể trong các trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm như đã nói ở trên.

4. Phục hồi nang phổi bị hư hỏng

Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không? Chúng đem lại những hiệu quả tích cực với các bệnh nhân có phổi bị hư hỏng:

Đông trùng hạ thảo có khả năng tái tạo, phục hồi những tế bào phổi bị tổn thương, hư hỏng…

Vì lý do đó mà những người lớn tuổi, người thường xuyên hút thuốc lá, rượu bia, những người mắc Covid 19 đã khỏi bệnh đều được khuyên dùng loại thảo dược này! 

5. Hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng bênh phổi

Những bệnh nhân mắc các bệnh hoặc gặp các triệu chứng nhưu: thở khò khè, bệnh tim phổi, bệnh viêm phế quản mãn tính, bệnh giãn phế quản… đều được các chuyên gia khuyên dùng đông trùng hạ thảo hoặc các sản phẩm trong thành phần có chứa loại thảo dược này.

Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không

⇒ Như vậy, có thể thấy, đông trùng hạ thảo đem đến rất nhiều tác dụng tích cực đối với phổi. Đặc biệt trong việc phòng, chữa bệnh.

II. Bạn có biết đông trùng hạ thảo giúp ngăn ngừa ung thư phổi?

Đông trùng hạ thảo giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư phổi – Liệu bạn đã biết?

Hoạt chất Cordycepine trong Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng mạnh mẽ trong việc ức chế đồng thời diệt trừ các vi khuẩn gây nhiễm trùng và ung thư phổi.

Giáo sư Đái Duy Ban cũng đưa ra nhận định: “Hoạt chất Cordycepine có vai trò tương tự như thuốc tổng hợp hoá học Acryclorvir trong điều trị các bệnh virut, nhiễm khuẩn”.

Đông trùng hạ thảo cũng được xem là lựa chọn hỗ trợ điều trị phòng chống bệnh phổi bằng thảo dược tự nhiên an toàn nhất hiện nay!

nuôi cấy đông trùng hạ thảo

Vì những tác dụng đặc biệt như vậy, đông trùng hạ thảo hiện đang được chế biến thành rất nhiều dạng khác nhau – Nên dùng loại đông trùng hạ thảo bổi phổi nào? Phần sau của bài viết này sẽ cho bạn đáp án! 

III. Nên sử dụng đông trùng hạ thảo bổ phổi dạng nào?

Chúng ta có thể phân loại đông trùng hạ thảo thành 2 dạng chính là: Đông trùng hạ thảo thô (vẫn giữ nguyên được hình dạng) và sản phẩm có chứa đông trùng hạ thảo!

1. Đông trùng hạ thảo thô

Đặc trưng của dạng thô: Chúng vẫn giữ nguyên được hình dạng (có thể là sợi nấm hoặc nhộng nguyên con). Chúng có thể ở dạng tươi hoặc đã được sấy khô. Để sử dụng, bạn có thể: Pha trà, ăn sống trực tiếp, hấp, nấu súp, cháo, canh, ngâm mật ong…

Về cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người mắc bệnh phổi:

 Mắc bệnh phổi nhẹMắc bệnh phổi mạn tính
<12 tuổi0.5g/lần, 1 lần/ngày0.5g/lần, 1 lần/ngày
≥12 tuổi1g/lần, 1 lần/ngày1g/lần, 3 lần/ngày, 20 ngày/liệu trình

 

đông trùng hạt hảo bổ phổi

2. Đông trùng hạ thảo đã qua chế biến

Viên uống đông trùng hạ thảo, siro đông trùng bổ phổi, dung dịch uống đông trùng hạ thảo, sữa đông trùng hạ thảo… đều được nhóm vào dòng sản phẩm “đông trùng hạ thảo đã qua chế biến”. Ưu điểm của những sản phẩm này:

  • Sử dụng nhanh, tiện
  • Dễ bảo quản
  • Hạn sử dụng lâu dài
  • Liều lượng đông trùng hạ thảo được chia liều cụ thể

Bạn chỉ cần uống đúng theo chỉ dẫn trên toa là có thể đảm bảo được đủ liều lượng, uống khoa học, giúp phát huy tối đa tác dụng của loại dược liệu này!

đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không

Đáp án cho câu hỏi: Đông trùng hạ thảo có tốt cho phổi không? – Bạn đã có rồi chứ? Lưu ý, hãy sử dụng đông trùng hạ thảo cách thông minh, khoa học để chúng có thể phát huy tối đa hiệu quả đối với phổi của bạn.

Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Y – dược thú vị khác!

66 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ