Tin tức

Tuổi nào uống đông trùng hạ thảo? Trẻ mấy tuổi dùng được?

Các chuyên gia khuyến cáo: ” Trẻ em KHÔNG nên sử dụng đông trùng hạ thảo vì chưa thể hấp thụ hết được chất dinh dưỡng, gây nên tình trạng phát dục sớm…” Vậy tuổi nào uống đông trùng hạ thảo? Trẻ bao nhiêu tuổi có thể dùng được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời!

I. Tuổi nào uống được đông trùng hạ thảo?

“Độ tuổi” là thước đo quan trọng, quyết định đến việc có sử nên sử dụng đông trùng hạ thảo hay không. Vậy tuổi nào uống được đông trùng hạ thảo? Các chuyên gia dinh dưỡng có đề nghị:

Trẻ dưới 5 tuổi TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN sử dụng đông trùng hạ thảo.

Lúc này cơ thể của trẻ chưa phát triển đầy đủ để có thể hấp thụ được tất cả các chất dinh dưỡng có trong loại thảo dược này. Ngoài ra, việc sử dụng sẽ gây nên tình trạng phát dục sớm. Từ 5 tuổi trở đi có thể sử dụng.

tuổi nào uống được đông trùng hạ thảo

II. Có phải tất cả trẻ em trên 5 tuổi đều nên sử dụng đông trùng hạ thảo?

Tuy nhiên, KHÔNG phải chỉ cần trẻ trên 5 tuổi là nên sử dụng đông trùng hạ thảo. Các chuyên gia tại Viện dinh dưỡng quốc gia có đưa ra hướng dẫn cụ thể về đối tượng sử dụng đông trùng hạ thảo là trẻ em như sau:

1. Ba nhóm đối tượng trẻ em được khuyến khích sử dụng

Tuổi nào uống được đông trùng hạ thảo? – Trẻ trên 13 

Trẻ trên 13 tuổi – Đây là giai đoạn dậy thì, trẻ cần rất nhiều dưỡng chất để phát triển. Trong đông trùng hạ thảo có nhiều thành phần đặc biệt, giúp cơ thể và trỉ não phát triển toàn diện: Tăng cường trí nhớ, tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch…

tuổi nào uống được đông trùng hạ thảo

Trẻ trong giai đoạn thi cử, học hành căng thắng

Nhiều nghiên cứu dã chỉ ra rằng: Đông trùng hạ thảo giúp tạo các mô liên hết vô cùng mạnh mẽ giữa các tế bào thần kinh. Nhờ vậy, bé có thể nhạy bén hơn, khả năng tập trung tốt hơn và ghi nhớ lâu hơn.

Trẻ hay ốm vặt, chậm lớn

Một trong những tác dụng nổi bật của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh: Giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh do virus, giúp cải thiện đường ruột, cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng. Nhờ vậy, những trẻ hay ốm vặt, chậm lớn, cũng nên sử dụng đông trùng hạ thảo.

2. Trẻ KHÔNG nên sử dụng trong trường hợp nào?

Nếu trẻ nhà bạn là một trong những nhóm sau thì cũng không nên uống đông trùng hạ thảo, cụ thể:

→ Trẻ có huyết áp không ổn định

→ Trẻ bị xuất huyết trong, hay chảy máu cam

→ Trẻ hay bị nóng trong

→ Trẻ đang bị sốt (khi sử dụng đông trùng hạ thảo có thể khiến bé bị sốt cao hơn, co giật, rất nguy hiểm).

khi nào không nên cho trẻ uống đông trùng hạ thảo

Có thể thấy, trước khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ em, các bậc cha mẹ cần phải hết sức cẩn trọng. Sử dụng sai cách, thuốc cũng có thể trở thành độc dược!

II. Trẻ em uống đông trùng hạ thảo – Sao cho đúng cách?

1. Uống đông trùng hạ thảo, liều lượng bao nhiêu?

Liều lượng đông trùng được khuyên dùng theo độ tuổi như sau:

  • Từ 13-18 tuổi: 0.5-1g khô/ngày hoặc 2-4g tươi/ngày
  • Từ 18 tuổi trở đi: 1-2g khô/ngày hoặc 4-6g tươi/ngày

Có thể uống thường xuyên, liên tục trong vòng 2-4 tuần hoặc lâu hơn, tùy từng thể trạng.

đông trùng hạ thảo sấy khô

2. Nên chế biến đông trùng hạ thảo như thế nào?

Pha trà, nấu cháo, hấp là những cách chế biến đông trùng hạ thảo cho trẻ được lựa chọn nhiều nhất vì đem đến hương vị thơm ngon cũng như giữ được nhiều dưỡng chất nhất. Gợi ý một số cách chế biến đông trùng hạ thảo:

→ Đông trùng hạ thảo hấp đường phèn: Cho vào bát sứ và hấp cách thủy từ 10-15 phút. Dùng ngay khi còn nóng và trước bữa ăn khoảng 30 phút.

→ Trà đông trùng hạ thảo: Pha với nước nóng khoảng 70-80°C khoảng 15 phút rồi cho bé uống. Có thể thay 2-3 lần nước. Giữ lại xác đông trùng và sử dụng trực tiếp.

→ Đông trùng hạ thảo mật ong: Ngâm theo tỷ lệ 1:1 (100gr đông trùng, 1L mật ong), sau khoảng 7-10 lấy ra hòa cùng nước ấm, uống trước bữa ăn.

→ Nấu cháo đông trùng hạ thảo: Nấu cho đến khi cháo chín mới cho đông trùng hạ thảo vào và đun trong lửa nhỏ khoảng 10 phút.

cháo đông trùng hạ thảo

Dĩ nhiên, cách sử dụng đông trùng hạ thảo nhanh, bảo toàn được đầy đủ dưỡng chất nhất vẫn là ăn sống. Với đông trùng hạ thảo sấy khô, hoàn toàn có thể ăn sống trực tiếp.

Tuổi nào uống được đông trùng hạ thảo? Liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo cho mỗi đối tượng là bao nhiêu? Mong rằng bạn đã tìm được đáp án thông qua bài viết này!

Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Y – dược mới nhất!

1.286 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ