Chiết xuất dược liệu công nghệ cao

Công nghệ chiết xuất dược liệu NANOCARE

Theo ước tính của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), hiện nay có khoảng 80% dân số thế giới đã và đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được chiết xuất dược liệu, thảo dược thiên nhiên.

Có một nghịch lý là trong khi kho dược liệu của Việt Nam hết sức phong phú với gần 4000 loại thảo dược có thể trực tiếp làm thuốc hoặc tách chiết một số hoạt chất để bào chế đông dược thành phẩm, thì ngành dược của nước ta lại phải phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu.

Tình trạng phụ thuộc này là do nước ra chưa đầu tư đúng mức vào công nghệ tách chiết tinh khiết để khai thác nguồn dược liệu quý sẵn có. Việc đầu tư các dây chuyền chiết xuất hiện đại cùng với các quy trình tách chiết dược liệu tiên tiến, hiệu quả cần phải được chú trọng ngay bây giờ.

Hiểu được yêu cầu cấp thiết này NanoCare – một trong những công ty trực thuộc hệ thống NanoFrance đã đầu tư công nghệ, trang thiết bị hiện đại cho hoạt động chiết xuất dược liệu dạng NANO – công nghệ chiết xuất dược liệu tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

NanoCare tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu về chiết xuất dược liệu chất lượng cao, với 5 thế mạnh vượt trội sau đây:

1. Công nghệ chiết xuất hiện đại và hệ thống trang thiết bị đồng bộ

Toàn bộ công nghệ tại nhà máy được tư vấn thiết kế bởi các cán bộ nhiều kinh nghiệm đến từ ĐH BKHN, Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam và Trung tâm Hoá dược và Hoá sinh Hữu cơ.

a) Khái niệm công nghệ Nano

Công nghệ Nano là ngành công nghệ điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nanomet (1nm = 10-9m) trong thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị, hệ thống.

b) Các ứng dụng của công nghệ Nano trong sản xuất thực phẩm chức năng:

  • Làm thuốc dạng nano
  • Chất mang thuốc dạng nano

c) Ưu điểm của công nghệ chiết xuất dược liệu NANO

  • Sử dụng công nghệ nano bào chế các tinh chất dược liệu trở thành dạng dễ hấp thu
  • Sử dụng công nghệ lên men làm tăng hoạt chất của thảo dược
  • Bào chế dạng viên để bảo quản hoạt chất, thuận lợi cho việc sử dụng và vận chuyển, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.   

d) Hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại tai Nanocare

– Hệ chiết tuân theo quy trình khép kín từ nguyên liệu đầu vào tới thành phẩm đầu ra.

– Có thể sử dụng phương pháp chiết xuất chọn lọc, có thể chiết đơn dược liệu hoặc chiết gộp

– Hệ chiết tách được xây dựng bán tự động: được lập trình điều khiển tự động giảm/phá bọt những dược liệu khó (nhiều bọt, nhiều saponine). Đảm bảo tối ưu các dược chất cần giữ trong nguyên liệu, không bị bồng, trào thất thoát và giúp rút ngắn thời gian chiết xuất nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian chiết.

– Hệ chiết được tích hợp on/off  dạng xung từ, ứng dụng vào nước chiết tách trong tank chiết (nước/ cồn được chuyển hoá phân tách độc lập/ nước nano). Tồn tại nhiệt độ cao 90oC – 120oC trong ~100 giờ, giúp len lỏi sâu vào trong dược liệu, và trích xuất/ tách hoạt chất ra với hiệu suất cao nhất, kể cả những dược chất nằm sâu trong cành, củ, thân, rễ… giúp thu được lượng cao dược liệu dược tính cao hơn, nhiều hơn so với các hệ chiết khác trên thị trường Việt Nam.

– Ngoài ra Nanocare còn áp dụng quy trình lên men, chiết xuất chọn lọc và nano hoá dược chất, nhằm tăng khả năng hấp thụ, tăng sinh khả dụng của dược chất trích ly, có thể tăng tới trên 40 lần độ hoà tan, hấp thụ vào cơ thể.

 

2. Nguồn nguyên liệu lớn và đạt tiêu chuẩn

– Các nguyên liệu thông thường: Đã được lựa chọn theo từng vùng, từng mùa thu hoạch và có phương pháp để kiểm tra chất lượng trước khi bào chế.

– Các dược liệu đặc biệt: Có các nghiên cứu về giống, vùng trồng, điều kiện chăm sóc, thu hoạch để có hoạt chất tốt. Đơn vị tự nghiên cứu nhân giống bằng nuôi cấy mô, theo dõi hoạt chất qua từng năm và lựa chọn thời điểm thu hoạch thích hợp nhất  để cho nhiều hoạt chất.

 

3. Công thức độc đáo và dạng bào chế phong phú

– Công ty đã sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học về tác dụng sinh dược của các cây thuốc và nhóm chất có hoạt tính để xây dựng công thức và dạng bào chế cho phù hợp.

– Nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm của từng bệnh để có công thức chuyên biệt. Sản phẩm bào chế phải đảm bảo được các công dụng sau: Giải quyết tức thời triệu chứng của bệnh, giải quyết triệt để căn nguyên sinh bệnh.

– Dạng bào chế: Nghiên cứu tài liệu trong nước và ngoài nước để xác định nhóm hoạt chất của từng dược liệu, tính tan của chúng để lựa chọn phương pháp chiết xuất phù hợp.

4. Quy trình sản xuất chuyên nghiệp và được kiểm soát nghiêm ngặt

5. Những nguyên liệu chiết xuất điển hình

Các dạng chiết xuất của tại Nanocare rất đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu về dược liệu của khách hàng như: Tinh dầu, siro, cao đặc và bột thảo dược…

Với 5 thế mạnh nói trên chúng tôi tự tin Nanocare sẽ là đối tác đáng tin cậy cho các đối tác trong lĩnh vực chiết xuất dược liệu nói riêng và gia công TPBVSK nói chung.

NANOCARE góp phần nâng tầm dược liệu quý Việt Nam!

2.521 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ