Tin tức

Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm

Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm

Hiểu biết về khoáng tố vi lượng trong hai thập niên gần đây đã thay đổi tầm nhìn của nhiều thầy thuốc cũng như người dân. Dẫn chứng điển hình là việc áp dụng khoáng tố kẽm trong phác đồ điều trị nhiều bệnh chứng nghiêm trọng, từ rối loạn cương dương bước qua viêm da thần kinh, tiêu chảy cho đến tiểu đường. Tuy vậy số người hiểu đúng về công năng đa dạng của khoáng tố này vẫn chưa là đa số.

Nhiều người vẫn coi nhẹ việc bổ sung kẽm, thực chất suy nghĩ này sai trầm trọng. Thiếu kẽm thì trục trặc từ chuyện đơn giản như móng tay dễ gãy cho đến phức tạp như liệt dương chỉ vì lý do là trục thần kinh – nội tiết – biến dưỡng bị phản ứng sai lệch. Đặc biệt ở thời kì mang thai, thiếu kẽm đe dọa tới thai nhi. Cũng theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thiếu kẽm làm tăng biến chứng trong thời kỳ thai nghén, cản trở sự phát triển trí lực và thể lực ở trẻ em (trẻ em sẽ bị lùn do xương không phát triển và thiểu năng sinh dục), làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng. Đừng quên thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chậm phát triển, biếng ăn, quấy khóc đêm, biếng học.

Không như nhiều khoáng tố khác, kẽm một mặt không được dự trữ trong cơ thể, mặt khác dễ hao hụt nếu cơ thể vừa trải qua cơn bội nhiễm, chấn thương… Cơ thể vì thế phải trông cậy vào nguồn cung cấp từ thực phẩm. Có rất nhiều món ăn có chứa kẽm như hải sản, gan bò, lòng heo, gia cầm, nhưng nếu chỉ dựa vào các món này để bổ sung kẽm thì sẽ là không đủ, cơ thể lại khó tránh “phản ứng phụ” như tăng mỡ máu, tăng acid uric, trẻ em hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện khó hấp thu! Thực phẩm “xanh” tuy cũng có kẽm nhưng hàm lượng lại tương đối thấp. Khẩu phần dồi dào rau quả, ngũ cốc tuy là nguồn bổ sung chất kẽm nhưng thường chỉ đủ nếu nhu cầu đừng bất ngờ bội tăng.

Trong bối cảnh của cuộc sống căng thẳng, với nếp sinh hoạt càng lúc càng xa rời qui luật thiên nhiên như hiện nay, thiếu kẽm là chuyện khó tránh. Nếu chỉ dựa vào nguồn cung ứng từ thực phẩm thường không đủ. Chính vì thế nên bổ sung kẽm từ thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt ở đối tượng trẻ nhỏ thì việc bổ sung kẽm đầy đủ là rất cần thiết.

Để được tư vấn gia công và sản xuất liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất DP Công Nghệ Cao NanoFrance
Nhà máy: Cụm 1, Thôn Cống Xuyến, Huyện Thường Tín, Hà Nội.
Văn Phòng: Số 7, Ngõ 123 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel:  04 6259 6889
Hotline:  0986 859 777

855 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ