Tin tức

Cây kế sữa đối với bệnh gan

Kế sữa (Thistle Milk) là một loại cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Loài cây này chứa một hợp chất quý gọi là Silymarin, được dùng để chữa các bệnh về gan.

Đây là loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh gan tốt nhất so với các loại thảo dược thông thường khác. Trong thực tế, đối những trường hợp ngộ độc thực phẩm gây nên phá hủy gan, cây kế sữa là lựa chọn điều trị duy nhất. Hiệu quả điều trị của nó là không phải bàn cãi, thậm chí cả trong y học cổ truyền.

Cây kế sữa hoạt động tương tự như một chất giải độc các hóa chất tổng hợp khác, từ acetaminophen đến rượu hoặc kim loại nặng và phóng xạ.

Cây Kế sữa bao gồm một thành phần hoạt chất được gọi là silymarin. Hoạt chất này, thực tế bao gồm một nhóm các hợp chất được gọi là flavonolignands, tác dụng sửa chữa các tế bào gan hư hại do rượu và các chất độc hại khác bằng cách kích thích sự tổng hợp chất đạm. Bằng cách thay đổi các lớp bên ngoài của tế bào gan, nó cũng loại trừ một số độc tố nhất định từ bên trong. Silymarin còn có tác dụng khuyến khích sự tăng trưởng tế bào gan. Nó có tác dụng làm giảm viêm đối với những người bị viêm gan , và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa này có thể bảo vệ tế bào cơ thể khỏi bị tổn thương gây ra bởi một quá trình hóa học được gọi là quá trình oxy hóa.

Loại thảo dược này được sử dụng cho bất kỳ ai bị rối loạn chức năng gan hoặc tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

Bệnh gan do rượu

Một đánh giá toàn diện của Cơ quan Nghiên cứu chăm sóc sức khoẻ (AHRQ) gần đây đã xác định được 16 nghiên cứu khoa học liên quan đến việc sử dụng cây Kế sữa để điều trị các hình thức khác nhau của bệnh gan. Trong các nghiên cứu này, chiết xuất tiêu chuẩn hóa châu Âu của cây Kế sữa đã được sử dụng trong hầu hết các thử nghiệm. Các vấn đề trong quá trình nghiên cứu (như số lượng nhỏ người tham gia, các biến thể của nguyên nhân gây bệnh gan, và sự khác biệt về liều lượng và thời gian điều trị) khiến rất khó để đưa ra bất kỳ kết luận dứt khoát nào. Tuy nhiên, có 5 trong tổng số 7 nghiên cứu về tác dụng của cây Kế sữa điều trị bệnh gan do rượu đã chứng tỏ các cải thiện đáng kể. Những bệnh nhân tham gia thử nghiệm đều xuất hiện các cải thiện rõ rệt. Cây kế sữa ít hiệu quả đối với các bệnh nhân gan nặng như xơ gan. Xơ gan là hậu quả của một quá trình tổn thương lâu dài, các thiệt hại này rất khó để làm đảo ngược. Nó thường được gọi là bệnh gan giai đoạn cuối.

Viêm gan siêu vi

Mặc dù thực tế là cây Kế sữa được sử dụng rộng rãi trong điều trị viêm gan (đặc biệt là viêm gan C), kết quả thu được từ 4 nghiên cứu viêm gan siêu vi là khác nhau. Ở một số người, xuất hiện các cải thiện hoạt động của enzym gan, trong khi những người khác không có những thay đổi này. Không có nghiên cứu so sánh cây Kế sữa với interferon hoặc các loại thuốc khác điều trị bệnh viêm gan virút .

Ung thư

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy các hoạt chất trong cây kế sữa có thể có tác dụng chống ung thư. Một hoạt chất được gọi là silymarin có đặc tính chống oxy hóa mạnh, được chứng minh tác dụng ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, và tế bào ung thư cổ tử cung trong ống nghiệm.

Cholesterol cao

Một số các nghiên cứu trên động vật cho thấy silymarin (một thành phần hoạt chất trong cây kế sữa ) có tác dụng như một loại thuốc làm giảm cholesterol, đồng thời làm gia tăng đáng kể các HDL (cholesterol tốt).

Để được tư vấn gia công và sản xuất liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất DP Công Nghệ Cao NanoFrance
Nhà máy: Cụm 1, Thôn Cống Xuyến, Huyện Thường Tín, Hà Nội.
Văn Phòng: Số 7, Ngõ 123 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel:  04 6259 6889
Hotline:  0986 859 777

809 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ