Tin tức

Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và cách điều trị

Định nghĩa bệnh trĩ

Bệnh trĩ (Hemorrhoids) được mô tả khi sưng và viêm tĩnh mạch ở hậu môn và vùng thấp của trực tràng. Bệnh trĩ có thể do khó khăn khi đại tiện hoặc áp lực tăng lên ở tĩnh mạch khi mang thai..

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Các tĩnh mạch quanh hậu môn có xu hướng căng dưới áp lực và có thể lồi ra hoặc sưng lên. Sưng tĩnh mạch trong bệnh trĩ có thể phát triển từ sự gia tăng áp lực trong vùng thấp trực tràng. Các yếu tố có thể gây tăng áp lực bao gồm:

– Căng thẳng trong quá trình đi tiêu.

– Thời gian hoàn thành đi vệ sinh dài.

– Tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính.

– Bệnh béo phì.

– Mang thai.

– Giao hợp qua đường hậu môn.

– Cũng có thể kế thừa xu hướng phát triển bệnh trĩ. Bệnh trĩ có nhiều khả năng khi về già bởi vì các mô hỗ trợ các tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn có thể suy yếu và căng ra khi lão hóa.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ

Hầu hết thời gian điều trị bệnh trĩ liên quan đến các bước tự chăm sóc, chẳng hạn như thay đổi lối sống. Nhưng đôi khi dùng thuốc hoặc phẫu thuật là cần thiết.

Nếu bệnh trĩ chỉ khó chịu nhẹ, bác sĩ có thể đề xuất các loại kem toa, thuốc mỡ nhét hoặc tấm lót. Những sản phẩm này chứa các thành phần, chẳng hạn như nước hạt dẻ hoặc hydrocortisone có thể làm giảm đau và ngứa, ít nhất là tạm thời.

Không sử dụng loại kem toa hay sản phẩm khác dài hơn một tuần, trừ khi có chỉ dẫn của bác sĩ. Nó có thể gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như viêm da, phát ban và mỏng da.

Để được tư vấn gia công và sản xuất liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất DP Công Nghệ Cao NanoFrance
Nhà máy: Cụm 1, Thôn Cống Xuyến, Huyện Thường Tín, Hà Nội.
Văn Phòng: Số 7, Ngõ 123 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel:  04 6259 6889
Hotline:  0986 859 777

648 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ