Dịch vụ

[Góc giải đáp] Sản phẩm bổ sung là gì? Có nên dùng sản phẩm bổ sung không?

Sản phẩm bổ hay thực phẩm bổ sung là một trong những nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể được nhiều người lựa chọn. Vậy sản phẩm bổ sung là gì? Có nên dùng sản phẩm bổ sung không? Hãy cùng Nanofrance tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Sản phẩm bổ sung là gì?

Trong các sản phẩm bổ sung có các thành phần dinh dưỡng tốt như: protein, vitamin, khoáng chất,… Tùy vào mục đích thể trạng của mỗi người sẽ lựa chọn những sản phẩm bổ sung để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Khi cơ  thể được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và kịp thời thì sức khỏe sẽ ổn định, tăng cường cơ bắp. Kiểm soát cân nặng và phát triển toàn diện. Ngoài ra, với công dụng to lớn giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng vì vậy các sản phẩm bổ sung được rất người lựa chọn và sử dụng.

 Sản phẩm bổ sung là gì?

Sản phẩm bổ sung là gì?

Nguồn gốc các sản phẩm bổ sung

Các sản phẩm bổ sung thường có nguồn gốc thành phần từ thiên nhiên, vì vậy độ an toàn cho người dùng cũng được đánh giá cao. Ví dụ một sản phẩm bổ sung protein giúp hỗ trợ phát triển cơ bắp thì thành phần chủ yếu với hàm lượng cao sẽ được chiết xuất từ sữa bò. Hay đối với sản phẩm hỗ trợ cung cấp vitamin thì nguồn gốc nguyên liệu sẽ được chiết xuất từ rau củ.

Mỗi một sản phẩm bổ sung sẽ đem đến những công dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe nhất định. Cũng giống như mỗi loại thực phẩm chúng ta bổ sung trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn ăn nhiều cũng đêm lại chất dinh dưỡng như bạn mong muốn, hoặc cơ thể đang thiếu hụt. Chúng cần sự phối hợp các thành phần của nhiều loại thức ăn để tổng hợp lại, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cơ thể cần.

Sản phẩm hỗ trợ cũng vậy, không phải bạn cứ uống nhiều sẽ đem lại hiệu quả tốt, cần phải sử dụng đúng liều lượng, đồng thời có sự tư vấn của acsc bác sĩ chuyên khoa. Từ đó sẽ đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Có nên dùng sản phẩm bổ sung không?

Uống sản phẩm bổ sung hay còn gọi là thực phẩm bổ sung là những cách giúp bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng, tiện lợi. So với các thực phẩm truyền thống, thì người dùng phải sử dụng một lượng lớn, thông qua quá trình ăn uống, cơ thể hấp thu và chuyển hóa thành các dưỡng chất cơ thể đang cần.

Đối với các sản phẩm bổ sung, người dùng không cần phải mất quá  nhiều thời gian để chế biến các nguồn thực phẩm như tôm, cá, thịt , trứng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Thay vào đó chỉ cần dùng các sản phẩm bổ sung có thể cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ tăng sức đề kháng giúp cải thiện một số tình trạng bệnh lý. Đồng thời, giúp tiết thời gian khi sử dụng các sản phẩm bổ sung là lý do ưu tiên được lựa chọn sử dụng.

Có nên dùng sản phẩm bổ sung không?

Có nên dùng sản phẩm bổ sung không?

Một số lưu khi sử dụng sản phẩm bổ sung

Tuy nhiên, dù không có các sản phẩm bổ sung thì mọi người có thể hấp thụ dinh dưỡng thông qua các thực phẩm tự nhiên. Cần cân đối giữa chế đến dinh dưỡng bữa ăn hợp lí và sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung. Chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết, hoặc sử dụng các sản phẩm bổ sung trong chế độ tập luyện hàng ngày. Ngoài ra không nên sử dụng cùng một lúc nhiều sản phẩm bổ sung. Trong trường hợp sử dụng nhiều sản phẩm thì cần theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Liều lượng và cách pha chế cũng là yếu tố cần phải quan tâm để đem lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm bổ sung.

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và đừng quên theo dõi Website Nanofrance để cập nhật những thông tin hấp dẫn thú vị nhé!

37 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ