Tin tức

Siết khâu sản xuất thực phẩm chức năng

Tới đây, sản xuất thực phẩm chức năng sẽ được siết chặt. Cục thể là sẽ có hơn 1/2 cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng có thể không đủ điều kiện sản xuất sau năm 2017.

THỰC HÀNH SẢN XUẤT THỰC PHẨM CHỨC NĂNG TỐT BẢO VỆ SỨC KHỎE (GMP)

THỰC HÀNH SẢN XUẤT THỰC PHẨM CHỨC NĂNG TỐT BẢO VỆ SỨC KHỎE (GMP)

Đây là ý kiến của Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong tại hội thảo lấy ý kiến xây dựng tài liệu hướng dẫn thực hành tốt sản xuất (GMP) với thực phẩm chức năng, tổ chức ngày 29-3 tại Hà Nội.

Theo ông Phong, hiện có trên 20.000 sản phẩm thực phẩm chức năng đã công bố tiêu chuẩn chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, trong số này có 60-65% sản phẩm sản xuất tại VN, 35-40% sản phẩm nhập ngoại, nhưng trên một nghìn cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng  trong nước qua kiểm tra phát hiện nhiều cơ sở có dây truyền sản xuất sơ sài chưa đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất các sản phẩm mắc lỗi, không đạt về hàm lượng hoạt chất.

Theo kế hoạch giữa năm 2017, Bộ Y tế có thể ban hành tiêu chuẩn GMP – là tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt với thực phẩm chức năng. Khi áp dụng chính thức khoảng hơn 1/2 doanh nghiệp không đủ điều kiện sản xuất. Việt Nam bắt đàu áp dụng GMP với sản xuất dược phẩm và đã có nhiều ý kiến chuyên gia cũng như nhà quản lý bất đồng với quy định này, cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam chưa đủ khả năng và điều kiện để sản xuất theo tiêu chuẩn GMP. Nhưng cho đến nay, áp dụng thực tế GMP trong thực tế là hợp lý và nhằm mục tiêu bảo đảm chất lượng sản phẩm

Theo VTC14

744 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ