Tin tức

[Góc chia sẻ]: Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo – dược liệu quý với nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng. Nếu bạn sử dụng đúng cách, liều lượng và tình trạng bệnh lý sẽ đem lại hiệu quả sức khỏe. Tuy nhiên, ngược lại nếu lạm dụng, hoặc sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến các trường hợp không mong muốn. Vậy khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những nhóm đối tượng và trường hợp không nên uống đông trùng hạ thảo.

Giải đáp: Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo?

Đông trùng hạ thảo là dược liệu với hàng trăm dưỡng chất cùng các vi khoáng, vitamin có lợi. Chính vì vậy, dược liệu này có dược tính mạnh, dùng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh khí, nâng cao đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

Đây là những thông tin bạn sẽ tìm thấy trên các trang web và là phản hồi của cả người dùng sản phẩm. Tác dụng của đông trùng với sức khỏe là rất tốt, không phủ nhận được. Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Trường hợp, nếu sử dụng dược liệu sai cách, sai đối tượng, sai tình trạng sẽ mang đến những tác hại khôn lường.

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhưng còn phụ thuộc vào cách điều chế dược liệu, cơ địa và bệnh lý nền của đối tượng đang mắc phải. Trước khi sử dụng, cần phải tìm hiểu kỹ tình trạng cơ thể, độ tuổi và liều lượng khi dùng.

Giải đáp Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo

Giải đáp Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo

Một số trường hợp không nên dùng đông trùng hạ thảo

Trẻ em dưới 5 tuổi

Đầu tiên, trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng đông trùng hạ thảo. Bởi theo quan niệm của đông y thì cơ thể của trẻ nhỏ thường “nóng”, nên trong điều trị không nên sử dụng những thuốc bổ có tính ấm nóng. Vì vậy, nếu sử dụng dược liệu này sẽ làm cho trẻ nóng hơn, bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, trong đông trùng hạ thảo tươi có dược tính cao. Cơ thể của trẻ nhỏ khó có thể hấp thụ hết các dưỡng chất này. Nếu cho trẻ sử dụng có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, dậy thì sớm. Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

 Trẻ em dưới 5 tuổi

Trẻ em dưới 5 tuổi

Cũng có một số ý kiến cho rằng: đông trùng vẫn an toàn nếu bạn cho trẻ dưới 5 tuổi sử dụng với liều lượng nhỏ, giống thuốc bổ sung và không sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi cách tốt nhất là bạn hãy tăng cường hệ miễn dịch bằng một chế độ dinh dưỡng ăn uống cân bằng. Với đầy đủ các dưỡng chất, vitamin, protein,… từ các loại trái cây, rau, cá, thịt, sữa,… thay thế cho việc sử dụng đông trùng.

Phụ nữ trong trong đoạn kinh nguyệt không nên uống trùng thảo

Theo khuyến cáo của các bác sĩ khoa sản thì phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú và người đang trong kỳ kinh nguyệt không nên dùng trùng thảo. Phụ nữ trong giai đoạn này cơ thể rất nhạy cảm nên không nên sử dụng dược liệu này.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường mất máu, nếu sử dụng trùng thảo sẽ khiến cu kỳ kéo dài, dễ gây ra tình trạng rong kinh. Vì vậy nếu đang đến tháng, hoặc trong giai đoạn mang thai không nên dùng đông trùng.

Phụ nữ trong trong đoạn kinh nguyệt không nên uống trùng thảo

Phụ nữ trong trong đoạn kinh nguyệt không nên uống trùng thảo

Những người bị dị ứng với thành phần của đông trùng hạ thảo

Trường hợp bị dị ứng nhộng tằm không nên sử dụng. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thành phần có trong dược liệu này để xem cơ thể có bị dị ứng với thành phần có trong trùng hạ thảo này hay không.

Người mắc bệnh rối loạn đông máu

Trường hợp bị rối loạn đông máu cũng không nên uống đông trùng hạ thảo. Trong trùng thảo có chưa hoạt chất Cordycep sẽ làm gia tăng lượng hồng cầu trong máu. Làm tăng nguy cơ chảy máu, dẫn đến tình trạng không cầm máu được. Chính vì vậy, trường hợp bạn đang sử dụng thuốc hỗ trợ đông máu cũng không nên uống đông trùng hạ thảo.

Những người đang mắc các bệnh tự miễn

Các bệnh tự miễn như bệnh đa xương khớp, lupus hay viêm khớp dạng thấp. Những bệnh nhân đang mắc các bệnh lý trên không nên dùng đông trùng hạ thảo. Bởi các dược tính có trong trùng thảo sẽ tác động nên hệ miễn dịch, giúp hệ miễn dịch hoạt động mạnh. Khiến tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn hoặc mang đến nhiều căn bệnh nguy hiểm hơn.

Trên đây là một số lưu ý cho những trường hợp không nên uống đông trùng hạ thảo.

Bạn cần lưu ý để tìm hiểu xem có nên dùng đông trùng hạ thảo hay không. Nếu để chắc về tình trạng sức khỏe bạn có thể xin tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe và có uống được đông trùng hạ thảo hay không.
Cảm ơn bạn đã theo dõi website Nanofrance. Cùng cập nhật những thông tin hữu ích từ Nanofrance từ các bài viết sau!

 

404 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ