Tin tức

Nên uống thực phẩm chức năng bao lâu thì dừng

Giúp tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Giải pháp được ưu tiên lựa chọn là sử dụng Thực phẩm chức năng. Thực phẩm chức năng đã trở thành một sản phẩm quen thuộc với gia đình Việt Nam bởi công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nên uống thực phẩm chức năng bao lâu thì dừng hay phải dùng xuyên suốt? Cùng Nanofrance tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Nên uống thực phẩm chức năng trong bao lâu

Một sản phẩm tốt đem lại hiệu quả cho người sử dụng khi được dùng đúng liều lượng và thời gian sử dụng. Thực phẩm chức năng được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm chức năng một cách hiệu quả và chuẩn xác nhất. Chính vì thế, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều, phản hồi họ đã sử dụng rất nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau, có cả hàng nhập khẩu mà không thấy bất cứ dấu hiệu tích cực nào từ sức khỏe cơ thể.

Nên uống thực phẩm chức năng trong bao lâu

Nên uống thực phẩm chức năng trong bao lâu

Nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng TPCN

Theo thống kê, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến phản hồi TPCN không đem lại hiệu quả như khuyến cáo. Trong đó, thì lý do được chia sẻ nhiều nhất là do người dùng không tuân thủ đúng liệu trình, bỏ uống thực phẩm chức năng giữa chừng. Vậy nên việc uống thực phẩm chức năng trong bao lâu thì ngừng là rất quan trọng và được rất nhiều người quan tâm.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các loại thực phẩm chức năng với thành phần, chủng loại khác nhau nên điều này còn phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang dùng. Có thể là sản phẩm hỗ trợ cải thiện tăng sức đề kháng thì lại có liệu trình riêng. Một số sản phẩm bổ não lại có liệu trình khác hoặc sản phẩm nội tiết tố,… Song bạn không thể nóng vội, sử dụng ngày một ngày hai mà TPCN có thể phát huy tác dụng nên thời gian sử dụng cũng sẽ lâu hơn.

TPCN tác động vào cơ thể theo cơ chế, bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể để cơ thể tăng đề kháng. Từ đó giúp chống lại bệnh tật và hạn chế sự tái phát của bệnh lý. Còn đối với các sản giảm giảm đau sẽ tác động trực tiếp vào vị trị bị tổn thương từ đó làm dịu các vết thương, giảm các cơn đau rõ rệt. Với cơ chế hoạt động như vậy, khi sử dụng TPCN sẽ kéo dài thời gian hơn các sản phẩm giảm đau nhanh chóng.

Liệu trình sử dụng TPCN trong bao lâu

Tùy vào tình trạng sức khỏe cơ thể, thông thường người dùng TPCN nên uống hết một liệu trình trong khoảng từ 1-2 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra có những sản phẩm liệu trình có thể kéo dài hơn từ 3-6 tháng mới đem đến hiệu quả cao cho người dùng.  Để biết chính xác nhất nên uống thực phẩm chức năng trong bao lâu, bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến của bác sĩ và chuyên gia trước khi uống.

3 Sai lầm khi uống TPCN

Trong quá trình sử dụng TPCN, bạn cần phải theo dõi phản ứng của cơ thể để dừng uống kịp thời nếu như có vấn đề gì xảy ra. Khi cơ thể tiếp nhận một số hoạt chất mới, tùy vào cơ địa mỗi người khác nhau mà sẽ có những biểu hiện phản ứng lại với sản phẩm như ngứa, dị ứng, khó thở hay ngộ độc,…Nếu tình trạng này xảy ra bạn phải ngừng ngay việc dùng TPCN.

Dùng quá nhiều TPCN cùng một lúc

Lạm dụng TPCN sẽ khiến cơ thể bạn bị rối loạn quá trình trao đổi chất. Có thể bạn đang bổ sung quá nhiều hoạt chất dẫn đến tình trạng quá liều. Cơ thể của bạn sẽ không kịp hấp thụ hết sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Dùng TPCN thay thế bữa ăn thông thường

Bạn nên nhận định rõ ràng TPCN chỉ có vai trò hỗ trợ, bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Khi các dưỡng chất từ các thực phẩm tự nhiên được bổ sung hàng ngày không đủ đáp ứng cho cơ thể. TPCN lúc này sẽ đóng vai trò bổ sung các chất còn thiếu và chuyển hóa vào cơ thể. Chính vì vậy dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng. Nếu bạn có một chế độ dinh dưỡng khoa khọc, phù hợp thì có thể không cần sử dụng các sản phẩm TPCN.

Dùng TPCN thay thế bữa ăn thông thường

Dùng TPCN thay thế bữa ăn thông thường

Dùng TPCN kéo dài liên tục, dùng hàng ngày và dùng nhiều

Bạn nên tuân thủ theo đúng liệu trình khi uống TPCN để đem lại hiệu tốt nhất cho cơ thể. Nếu bạn dùng thiếu liệu trình cũng không đem lại hiệu quả. Nhưng nếu sử dụng liệu trình liên tục gây hại đến các cơ quan, thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh, khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn. Ngoài ra, các TPCN giá thành cũng tương đối cao, sử dụng liên tục cũng sẽ gây tốn kém chi phí cho người sử dụng.

Trên đây là những thông tin về liệu trình khi uống TPCN bao lâu thì dừng. Cram ơn bạn đã theo dõi các thông tin từ Nanofrance!

1.180 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ