Tin nội bộ

HÀNH TRÌNH VÌ MIỀN TRUNG THÂN YÊU!

“Bầu ơi, thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”

Đây là câu ca dao thấm nhuần tình thương giữa con người với con người của người dân Việt Nam. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” mà bao đời nay cha ông ta đã truyền dạy lại cho thế hệ sau.

Phát huy tinh thần ấy, cùng với sự đau xót khi thấy đồng bào cùng chung dòng máu gặp nạn, trong bối cảnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lũ. Theo sự phát động của BLĐ công ty Nanofrance, cùng đại diện các cán bộ công nhân viên trong công ty đã có chuyến đi từ thiện tại tỉnh Quảng Bình mang tên “Hành trình từ thiện vì miền Trung thân yêu!”.

Nhóm từ thiện của gia đình Nanofrance vượt hàng trăm cây số từ Hà Nam tìm về Quảng Bình

Thật khó có thể nói hết và diễn tả bằng lời khi chúng tôi được đặt chân đến đất Quảng Bình thân thương nhưng muôn vàn sóng gió. Trong lúc thiên tai bão lũ xảy ra vô cùng khó khăn cả về vật chất và phương tiện di chuyển.

Công ty Nanofrance với hành trình vì miền trung thân yêu

Công ty Nanofrance với hành trình vì miền trung thân yêu

Khi đoàn của chúng tôi tới nơi cũng là lúc trời mưa to và chuyển bão. Nhưng chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất tận tâm từ những người bạn đồng hành trên đất Quảng Bình. Hơn hết là sự tạo điều kiện thuận lợi từ phía các Cơ Quan, Ban Ngành tại địa phương để có thể gửi một chút tấm lòng tới tận tay bà con vùng lũ.

Trải qua những quãng đường xa xôi và rất nguy hiểm. Có những lúc, đoàn chúng tôi tưởng trừng như không thể tiếp tục cuộc hành trình vì xe không qua được quãng đường khó khăn do ảnh hưởng bởi lũ quét. Nhưng vượt lên trên tất cả, cuối cùng chúng tôi đã tiếp cận được với 2 xã thuộc khu vực xa nhất Tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng nhiều trong thời gian vừa qua.

Cuộc sống khó khăn và những mất mát của bà con nơi đây!

Đa số nhân dân là người đồng bào Bru Vân Kiều. Nơi đây nghề chính để nuôi sống gia đình là đi rừng phu gỗ. Khi thiên tai xảy ra mọi người vẫn đang trên rừng và chưa hề biết sức tàn phá nặng nề và hậu quả do nó gây ra. Chính vì vậy đã có nhiều gia đình đã mất đi người Cha, người Con, người Anh và người Chồng yêu dấu của mình một cách đột ngột và đầy lặng lẽ.

Những mất mát của người dân miền Trung sau trận thiên tai,lũ lụt

Những mất mát của người dân miền Trung sau trận thiên tai,lũ lụt

Thực sự cảm động khi chúng tôi có dịp thăm hỏi tới bà con và những gia đình có người thân vừa tìm thấy thi thể bị vùi trong bùn đất. Nhìn những đứa trẻ ngây thơ đeo tang trắng vẫn hồn nhiên và chưa hề biết rằng mình đã mất đi người cha vĩnh viễn. Những người vợ, người mẹ khóc đến cạn nước mắt và lả đi vì tiếc thương người chồng, người con và chính thức mất đi người trụ cột gia đình mãi mãi.

Bão lũ, thiên tai đã mang đi và tàn phá và mang đi quá nhiều những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Cuộc sống của đồng bào Miền trung đã vất vả rồi nhưng giờ gánh nặng đó lại càng tăng lên bội phần khi tình hình mưa bão vẫn chưa hề có dấu hiệu kết thúc.

Cuộc sông khó khăn của người dân miền Trung

Cuộc sông khó khăn của người dân miền Trung

“Lá lành đùm lá rách” – là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam

Với mong muốn chia sẻ một phần nhỏ những khó khăn cùng Miền Trung ruột thịt, Đoàn thiên nguyện của công ty Nanofrance chúng tôi cũng đã trao gửi tận tay bà con những món quà thiết yếu như Rau củ quả, mì tôm, sữa, thuốc men, những sản phẩm tăng cường sức đề kháng và dung dịch sát khuẩn, quần áo, áo phao cứu hộ và tiền mặt…… tổng trị giá mỗi phần quà là 2,2 triệu đồng, riêng đối với những gia đình có người thân vừa qua đời do bão lũ, ngoài phần quà bằng hiện vật chúng tôi hỗ trợ thêm tiền mặt là 3 triệu đồng/ một hộ để mong các gia đình cố gắng qua lúc khó khăn.

Công ty Nanofrance gửi các vật dụng cứu trợ tận tay người dân

Công ty Nanofrance gửi các vật dụng cứu trợ tận tay người dân

Chúng tôi cũng xin trân trọng được cảm ơn sự đóng góp của Quý khách hàng, Quý đối tác, các Nhà hảo tâm, tập thể anh chị em CB.CNV công ty Nanofrance và rất nhiều các anh chị đã gửi những phần quà ủng hộ như tiền mặt, và các nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày.

Công ty Nanofrance trao tận tay những phần quà đến người dân

Công ty Nanofrance trao tận tay những phần quà đến người dân

Sự hỗ trợ giúp đỡ từ các đơn vị, tổ chức ở Quảng Bình

Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới Nhà báo PHÙNG HIỆP – TRƯỞNG VĂN PHÒNG THƯỜNG TRÚ VTV – ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM tại Quảng Bình, Công Ty TNHH Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Tuệ Lâm và các Cơ quan, ban ngành tại địa phương đã hỗ trợ và tạo điều kiện để đoàn thiện nguyện của chúng tôi hoàn thành chuyến đi một cách tốt đẹp và đầy ý nghĩa để trao những phần quà tới tận tay bà con đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong thời gian vừa qua.

Mong rằng đồng bào miền Trung sẽ có đầy đủ nghị lực để vượt qua khó khăn, cuộc sống sớm được bình an trở lại.

Hi vọng rằng Nanofrance sẽ được tiếp tục đồng hành cùng Quý vị và các bạn để làm nhiều điều có ý nghĩa và tốt đẹp cho cuộc sống.

Trân trọng cảm ơn!

 

177 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ