Tin tức

Tập gym nên uống thực phẩm bổ sung nào?

Thực phẩm bổ sung được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng để lựa chọn những sản phẩm giúp tăng cường dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể. Hiện nay, lựa chọn và tìm hiểu một sản phẩm thực phẩm bổ sung cho người tập gym đang được quan tâm nhiều với nhu cầu có một thể hình đẹp và khỏe mạnh. Vậy người tập gym nên uống thực phẩm bổ sung nào? Có công dụng gì? Những thông tin đó sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Tất cả mọi đối tượng cho dù là các gymer chuyên nghiệp cho đến các tân binh mới tập gym thì đều quan tâm và cần tìm hiểu về thực phẩm bổ sung để tối ưu hóa cho quá trình luyện tập. Ở từng giai đoạn luyện tập sẽ có những thực phẩm bổ sung cụ thể giúp cung cấp năng lượng và tăng cơ bắp theo các giai đoạn.

Tuy nhiên nguyên tắc chung là bạn vẫn ưu tiên vào chế độ dinh dưỡng. Bên cạnh đó nên tránh phụ thuộc vào các chất bổ sung mà ưu tiên lấy chất dinh dưỡng từ thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày.

Thực phẩm bổ sung whey protein – Câu trả lời cho Người tập gym nên uống thực phẩm bổ sung nào?

Luyện tập gym hay còn gọi là thể hình thì yếu tố quan tâm đến chính là cơ bắp. Vì vậy, các sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cơ bắp sẽ được ưu tiên sử dụng. Trong đó, whey protein là một nguồn protein hoàn chỉnh và chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu. Ưu điểm của Whey protein đặc biệt phát huy công dụng khi các gymer dùng ngay sau khi tập luyện. Bởi cơ chế của whey protein giúp kích thích tổng hợp protein và tạo điều kiện phục hồi, giúp cơ bắp phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên khi sử dụng Whey protein cũng cần phải chú ý đến liều lượng phù hợp. Nếu sử dụng quá liều sẽ làm chúng ta trở nên cồng kềnh hoặc giống với biểu hiện dùng steroid các cơ phát triển quá mức. Sử dụng Whey protein với liều lượng hợp lý có thể giúp cơ thể phục hồi và phát triển rất nhiều sau mỗi lần luyện tập.

Cách dùng Whey protein hiệu quả là sau khi luyện tập. Với liều lượng từ 1-2 muỗng hòa tan trong nước hoặc sữa. Ngoài ra bạn có thể kết hợp Whey protein với yến mạch khi ăn sáng sẽ giúp tăng hàm lượng protein trong cơ thể.

Thực phẩm bổ sung whey protein

Thực phẩm bổ sung whey protein

Creatine dưỡng chất thiết yếu cho người tập gym

Thực phẩm bổ sung tốt cho người tập gym được nhiều lựa chọn là những sản phẩm có chứa thành phần dưỡng chất Creatine. Creatine được biết đến là một axit amin tự nhiên có trong các loại thịt cá và cũng có thể được sản xuất tự nhiên ở gan, thận và tuyến tụy trong cơ thể chúng ta.

Các Creatine được hấp thụ vào cơ thể hay Creatine được sản sinh trong cơ thể khi luyện tập sẽ được hóa thành creatine phosphate cung cấp năng lượng cho giai đoạn luyện tập cường độ cao, thường là giai đoạn chạy nước rút cuối bài tập.

Các chất bổ sung creatine được chế biến và sản xuất trong nhiều sản phẩm hỗ trợ cho người tập gym khác nhau. Ngoài dạng bột, các chất creatine còn được sản xuất dưới dạng viên với nhiều hương vị khác nhau. Khi sử dụng Creatine giúp tăng cường khả năng tạo ra năng lượng của cơ thể và tăng khối lượng cơ bắp. Khi luyện tập các bài tập liên quan đến nâng tạ, năng lượng từ creatine giúp bạn nâng tạ nhiều hơn, từ đó tạo khối lượng cơ bắp nhiều hơn.

Với nguyên lý giúp tăng khả năng giữ nước, hút nước vào trong cơ bắp, Creatine sẽ tạo cảm giác tăng cân và cơ bắp lớn hơn cho người tập.

Phát triển cơ bắp nhờ BCAA

BCAA là một chuỗi axit amin quan trọng giúp tăng cường năng lượng dùng cho người tập thể hình. BCAA được tạo thành từ Valine, Leucine và Isoleucine.  Chuỗi axit amin này bao gồm 3 trong số 9 axit amin thiết yếu của chúng ta. Đây là những axit amin quan trọng và cần thiết nhưng cơ thể không thể tự sản xuất một cách tự nhiên được. Vì vậy chúng được cung cấp qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Công dụng chính của chuỗi axit amin này là giúp cải thiện hiệu suất tập thể dục và ngăn ngừa hiện tượng dị hóa hay còn gọi là phá vỡ cơ bắp cho người tập gym. Ngoài ra, bổ sung BCAA cũng là một cách để tăng lượng protein của bạn để sửa chữa và phục hồi cơ bắp.

Phát triển cơ bắp nhờ BCAA

Phát triển cơ bắp nhờ BCAA

Thực phẩm bổ sung có chứa Caffeine tốt cho người tập gym

Caffeine cũng là một chất giúp hỗ trợ rất tốt cho quá trình luyện tập thể hình. Đặc biệt, caffeine cũng rất quen thuộc và dễ sử dụng nên không thể thiếu trong thực đơn của người tập gym. Bổ sung caffeine trước khi luyện tập sẽ giúp bạn tăng năng lượng, giảm mệt mỏi và xoa dịu nhận thức của bạn về cơn đau sau mỗi buổi tập. Do khi tập luyện, các cơ của chúng ta liên tục căng cứng và tìm nguồn năng lượng để cung cấp cho bài tập, caffeine giúp ích hiệu quả cho bài tập.

Ngoài ra, Caffeine còn đóng vai trò quan trọng trong nguyên lý giảm mỡ và săn cơ bắp. Nguồn năng lượng cơ thể cung cấp khi luyện tập là một loại carbohydrate được lưu trữ trong cơ thể. Caffeine làm chậm tốc độ cũng như tần suất sử dụng các glycogen trong cơ thể bằng cách thúc đẩy việc sử dụng chất béo làm như nhiên liệu cung cấp năng lượng. Caffeine làm huy động các kho dự trữ chất béo trong cơ thể để khuyến khích cơ bắp hoạt động để tiết kiệm glycogen. Sử dụng chất béo thay thế sẽ dồi dào hơn nhiều so với glycogen.

Thực phẩm bổ sung có chứa Caffeine tốt cho người tập gym

Thực phẩm bổ sung có chứa Caffeine tốt cho người tập gym

Chống viêm hiệu quả cho những người tập gym nhờ Omega-3 trong dầu cá

Với đặc tính chống viêm, thúc đẩy quá trình tổng hợp hormone và cải thiện, sửa chữa xương trong khi giảm đau nhức cơ bắp. Chính vì vậy Omega-3 trong dầu cá được đưa vào bảng thành phần các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ cho người tập gym.

Liều lượng tối đa để các Gymer có thể bổ sung Omega-3 mỗi ngày là từ 3-5g. Với liều lượng này sẽ giúp cải thiện sức mạnh và chức năng của cơ bắp, giảm tổn thương và đau nhức cơ bắp. Ngoài ra dầu cá được sử dụng để giúp tăng lượng axit béo omega 3 giúp điều trị một loạt các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, lo lắng, trầm cảm, cholesterol cao,…

Có nhiều nghiên cứu cho thấy khi kết hợp axit amin BCAA, carbohydrate với dầu cá sẽ giúp làm tăng tốc độ tổng hợp protein trong cơ thể. Từ đó, làm tăng khối lượng cơ bắp lớn hơn.

Chống viêm hiệu quả cho những người tập gym nhờ Omega-3 trong dầu cá

Chống viêm hiệu quả cho những người tập gym nhờ Omega-3 trong dầu cá

Dầu cá chứa hàm lượng Omega-3 lớn và hơn nữa dầu cá là một chất bổ sung được sử dụng rộng rãi trên thị trường và dễ mua. Bạn hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín để bổ sung vào trong menu luyện tập của mình những thực phẩm bổ sung an toàn và hiệu quả nhé!

Tăng tốc độ phục hồi cơ bắp nhờ Glutamine

Glutamine là một axit amin thiết yếu giúp tăng tốc độ phục hồi của cơ bắp sau quá trình luyện tập. Glutamine sẽ giúp cơ bắp hấp thụ Carbohydrate dễ dàng và nhanh hơn, từ đó cho phép cơ thể tạo ra khối cơ mới.

Bên cạnh đó, chất này rất tốt cho việc hấp thu của đường ruột. Các sản phẩm glutamine có nhiều dạng sản xuất khác nhau để bạn lựa chọn sử dụng sau khi luyện tập như dạng bột, dạng viên,…

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kết hợp Glutamine với các chất khác như BCAA để tăng hiệu quả về cơ bắp.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn giải đáp được câu hỏi người tập gym nên uống thực phẩm bổ sung nào? Một số dưỡng chất trong bài viết trên,  bạn có thể lựa chọn thực phẩm bổ sung phù hợp cho quá trình luyện tập gym. Tuy nhiên, với mỗi cơ thể, chế độ luyện tập và cơ địa khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Để đảm bảo mình bổ sung thực phẩm chức năng đúng cách, bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ hoặc huấn luyện viên về tình trạng cụ thể nhé!

 

 

 

72 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ