Tin tức

Sữa có bao nhiêu calo? Uống sữa có bị béo không?

Tìm hiểu về thành phần và hàm lượng trong các loại sữa sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sữa phù hợp cho bản thân và gia đình mình. Trong một ly sữa có bao nhiêu calo, chất béo và các dưỡng chất khác. Uống sữa có bị béo không và những công dụng của sữa đem lại cho cơ thể là gì? Cùng Nanofrance tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sữa có bao nhiêu calo

Sữa thức uống có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Tùy vào nguồn gốc, sữa có thể được lấy từ động vật và sữa lấy từ thực vật, các loại hạt như đậu nành, đậu xanh, hạt điều, hạt óc chó,… Ngoài ra, còn có các sản phẩm sữa công thức, sữa đặc, sữa bột, sữa tươi, sữa thanh,… đa dạng để người sử dụng có nhiều lựa chọn phù  hợp.

Tùy vào công dụng của từng loại sữa sẽ chứa từng loại calo khác nhau. Dưới đây là bảng đo thành  phần của một số dạng sữa tiêu biểu:

Trong 100ml sữa tươi có đường sẽ chứa 76 calo.

Sữa tươi không đường với 100ml sữa chứa 62 calo.

Sữa bò nguyên chất chứa 150calo/100ml

Sữa bò ít béo chứa 110calo/100ml

Sữa hạnh nhân chứa 60 calo/100ml

Sữa đậu nành có 100 calo/100ml

Sữa dừa có 50 calo/100ml

Sữa gạo không đường chứa 120/calo/100ml

 Sữa có bao nhiêu calo?

Sữa có bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng trong sữa

Trong sữa bên cạnh lượng calo cung cấp cho cơ thể còn chứa các dưỡng chất bổ sung khác cho cơ thể. Các chất như vitamin, chất béo, chất đạm, carbohydrate và chất khoasg cũng chiếm tỉ lệ cao trong bảng dinh dưỡng thành phần trong 100ml sữa.

Trung bình trong 100ml sữa tươi đã chứa:

Chất béo 3.3g

Chất đạm: 2.9g

Vitamin A: 113 IU

Vitamin D: 15 IU

Vitamin B1: 26 µg

Vitamin B2: 139 µg

Canxi: 7.7 mg

Kẽm: 0.31 mg

Magie: 7.7 mg

Thành phần dinh dưỡng trong sữa

Thành phần dinh dưỡng trong sữa

Công dụng tuyệt với từ sữa đem lại cho cơ thể

Cải thiện sức đề kháng, miễn dịch

Sữa chứa đa dạng các loại vitamin và nhiều khoáng chất khác nhau như vitamin B1, Vitamin A, vitamin D, canxi, kali, photpho,…Các dưỡng chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, đẩy lùi bệnh tật. Đặc biệt, giúp hỗ trợ tăng trưởng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Sữa giúp tăng trưởng cho hệ xương

Trong sữa chứa hàm lượng  Canxi và vitamin D3 dồi dào. Đây là 2 dưỡng chất giúp hệ xương phát triển. Bảo vệ cho hệ xương chắc khỏe, hạn chế tình trạng loãng xương.

Đối với trẻ nhỏ và trong giai đoạn dậy thì, uống sữa kết hợp với chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp tăng trưởng chiều cao.

Sữa giúp tăng trưởng cho hệ xương

Sữa giúp tăng trưởng cho hệ xương

Bổ sung năng lượng dồi dào bằng việc uống sữa mỗi ngày

Trong sữa chứa nhiều chất đạm, chất béo và carbohydrate. Trong đó, chất đạm Whey (loại protein hòa tan) có tác dụng giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng, duy trì và phát triển cơ bắp. Các dưỡng chất này sẽ giúp hỗ trợ cơ thể trong quá trình trao đổi chất.

Khi bạn thấy mệt mỏi, bạn hãy uống một ly sữa, rất tốt trong việc cung cấp năng lượng cơ thể.

Uống sữa giúp làm đẹp da

Bên cạnh công dụng giúp bổ sung năng lượng, hồi phục sức khỏe cho cơ thể. Uống sữa còn giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da, mịn màng, trắng hồng. Bởi vì trong sữa có chất chống oxy hóa.

Uống sữa có bị béo không

Sữa cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên uống sữa có giúp cơ thể tăng cân hay béo lên không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng.

Theo chuyên gia, đối với một người bình thường một ngày nên uống từ 300ml-400ml sữa để cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đối với người gầy, cần tăng cân thì nên uống 400ml sữa để giúp cơ thể tăng cân nhanh.

Đối với những người béo phì hoặc muốn giảm cân thì nên uống sữa thay thế một phần ăn trong ngày. Ngoài ra một mẹo uống sữa giúp người béo phì không lo uống sữa tăng cân là uống sữa vào buổi sáng và trước khi luyện tập. Lúc này sữa được cơ thể hấp thụ và chuyển hóa thành năng lượng và calo giúp bạn vận động và các hoạt động trong ngày.

Uống sữa tươi không đường có hàm lượng calo ít cũng là phương pháp được lựa chọn cho những người giảm cân. Trong một 100ml sữa tươi không đường chứa khoảng 62 calo. Cộng thêm, hàm lượng calo trong sữa được quyết định bởi thành phần đường và chấy béo có trong sữa. Chính vì vậy, uống sữa không đường sẽ không khiến bạn tăng cân.

Bên cạnh một chế độ sinh dưỡng và luyện tập khoa học, thì để phòng ngừa loãng xương bạn nên bổ sung tối thiểu 200ml sữa mỗi ngày.

Trên đây là một số thông tin gửi đến bạn. Đừng quên theo dõi Website Nanofrance để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nữa nhé!

48 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ