Tin tức

Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày? Liều lượng phân theo độ tuổi như thế nào?

Uống sữa rất tốt trong việc cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên cần quan tâm đến các nhóm đối tượng phân theo độ tuổi để cân đối liều lượng phù hợp. Vậy nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày, cụ thể đối với từng nhóm tuổi? Đáp án sẽ có trong bài viết dưới đây của NanoFrance!

Tác dụng của sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là thức uống với những tác dụng vượt trội trong việc bổ sung dưỡng chất, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vậy ngoài giúp bổ sung dinh dưỡng sữa còn đem đến hiệu quả nào khác?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các sản phẩm làm từ sữa, đặc biệt là sữa chua, phô mai giúp chống lại bệnh tật nếu được sử dụng thường xuyên.

  • Giúp giảm 20% nguy cơ tử vong đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, khi sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa.
  • Giúp giảm 9% nguy cơ đột quỵ đối người sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 ly sữa.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, các bệnh ung thư đại tràng, bàng quang, dạ dày, ung thư vú,…

Sở dĩ, đem lại những công dụng trên là nhờ vào 5 thành phần dinh dưỡng có trong sữa: canxi, vitamin D, protein, các chuỗi peptit có hoạt tính sinh học và axit béo.

Tác dụng của sữa và các chế phẩm từ sữa

Tác dụng của sữa và các chế phẩm từ sữa

Có nên uống nhiều sữa không

Cái gì quá cũng không tốt, không có lợi cho sức khỏe và còn làm phản tác dụng. Uống sữa và các sản phẩm từ sữa cũng vậy. Uống quá nhiều sữa cũng không tốt cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, trên tạp chí y khoa của Anh, những người uống quá nhiều sữa nguyên kem hàng ngày, sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn những người sử dụng theo mức khuyến nghị.

Uống sữa nhiều sẽ dẫn đến tăng cân, đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, táo bón,…Với nhiều tác dụng phụ khác nữa có thể gây ra do uống sữa nhiều.

Có nên uống nhiều sữa không

Có nên uống nhiều sữa không

Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày

Theo số liệu nghiên cứu, của các chuyên gia dinh dưỡng của các nước Mỹ, Anh, và các nước Châu Âu có khuyến nghị:

  • Để xương chắc khỏe, nên uống không quá 1 ly mỗi ngày.
  • Một người trung bình chỉ cần uống 1 ly – tương đương với 235 ml sữa mỗi ngày, giúp cung cấp canxi và vitamin B2 hàng ngày.
  • Không nên uống quá 3 ly sữa mỗi ngày.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam, liều lượng sữa đối với từng nhóm đối tượng theo thể trạng của người Việt Nam.

Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày

Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày

Đối với trẻ em

  • Trẻ em từ 3-5 tuổi: Mỗi ngày nên sử dụng 4 đơn vị sữa và chế phẩm sữa. Tương đương 15g phô mai ( 1 miếng phô mai) + 100ml sữa chua + 200ml sữa dạng lỏng ( 2 ly sữa nhỏ)
  • Trẻ em từ 6-7 tuổi: mỗi ngày nên sử dụng 4,5 đơn vị sữa và các chế phẩm từ sữa. Bao gồm 15g phô mai+ 100 ml sữa chua + 250 ml sữa dạng lỏng.
  • Trẻ em từ 8-9 tuổi nên sử dụng 5 đơn vị sữa mỗi ngày. Bao gồm 30g pho mai + 100 ml sữa chua + 200ml sữa dạng lỏng.
  • Từ 10 – 19 tuổi : nên sử dụng 6 đơn vị sữa và chế phẩm sữa. Gồm 30g phô mai + 200ml sữa chua + 200ml sữa dạng lỏng.

Đối với người trưởng thành

  • Từ 20 – 49 tuổi: nên sử dụng 3 đơn vị sữa và chế phẩm từ sữa mỗi ngày. Gồm 15g pho mai + 100ml sữa chua + 100ml sữa dạng lỏng.
  • Từ 50 -69 tuổi: mỗi ngày nên uống 3,5 đơn vị sữa. Tương đương 15g pho mai + 100ml sữa chua + 150 ml sữa dạng lỏng.
  • Người trên 70 tuổi: mỗi ngày nên uống 4 đơn vị sữa về chế phẩm sữa. Gồm 30g pho mai + 100ml sữa chua + 100ml sữa dạng lỏng.
  • Phụ nữ có thai được khuyến cáo nên sử dụng 6 đơn vị sữa một ngày . Bao gồm 30g phô mai + 200 ml sữa chua + 200ml sữa dạng lỏng.

Như vậy, liều lượng sử dụng sữa ở mỗi lưa tuổi là khác nhau. Khuyến khích sử dụng theo liều lượng chia sẻ phía trên. Liều lượng sử dụng sữa và chế phẩm từ sữa đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu riêng cho thể trạng người Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã theo dõi những tin tức từ Website của NanoFrance! Những tin tức mới nhất về Y – dược sẽ luôn được cập nhật liên tục và thường xuyên.

 

 

1.843 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ