Tin tức

Thực phẩm chức năng vitamin tổng hợp uống có tốt không?

Vitamin tổng hợp được tạo ra từ đầu những năm 1900, chúng có thành phần khóa học gần giống như các loại Vitamin có trong thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp được sử dụng với mục đích bù đắp lượng Vitamin cơ thể thiếu hụt, giúp quá trình chuyển hóa, trao đổi chất của cơ thể được diễn ra bình thường.

Tuy có công thức hóa học gần giống Vitamin tự nhiên việc khiến cơ thể có hấp thụ được hay không và hấp thụ như thế nào lại là một vấn đề khác! Vậy loại TPCN bổ sung Vitamin này có gì đặc biệt? Có nên uống không? Khi nào nên sử dụng? Đọc ngay bài viết dưới đây của NanoFrance để tìm đáp án!

thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp

I. Thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp chứa những gì?

Vitamin tổng hợp còn được gọi là multiminemony, multis, bội, hoặc đơn giản là vitamin. Trong thành phần của chúng chứa khoảng 13 loại Vitamin và ít nhất 16 loại khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe. Nhiều chất trong số đó hỗ trợ các phản ứng enzym trong cơ thể hoặc hỗ trợ chức năng như các phân tử tín hiệu hoặc các yếu tố cấu trúc.

Trên thực tế, số lượng hay chủng loại Vitamin, khoảng chất mà các viên uống Vitamin tổng hợp cung cấp là không giống nhau, tùy thuộc vào công thức của nhà sản xuất. Ngoài ra, chúng cũng có thể chứa các thành phần khác như thảo mộc, axit amin va axit béo… Những loại dưỡng chất trên có thể được tạo ra từ thực phẩm thực sự hoặc tổng ra trong phòng thí nghiệm.

thực phẩm chức năng bổ sung vitamin c

Thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp hiện đang được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau: viên nén, viên nang, kẹo, dung dịch.

II. Lợi ích khi sử dụng viên uống Vitamin tổng hợp?

Việc bổ sung đầy đủ Vitamin đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Những tác dụng tích cực này đã được rất nhiều nghiên cứu chứng minh:

1. Vitamin tổng hợp giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Một kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Vitamin tổng hợp giúp người sử dụng giảm nguy cơ đau tim, tử vong. Các bác sĩ cũng đã thực hiện thử nghiệm trên rất nhiều phụ nữ trong vòng nhiều năm liên tục. Kết quả thu nhận lại được: Những người sử dụng viên uống Vitamin tổng hợp liên tục trong ít nhất 3 năm, nguy cơ tử vong vì bệnh tim có thể giảm xuống khoảng 35%.

Vitamin tổng hợp có ích cho tim mạch

2. Giảm nguy cơ mắc ung thư nhờ thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp

Mối liên hệ giữa Vitamin tổng hợp và ung thư cũng đã được nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới thử nghiệm và đánh giá:

→ Tiến hành kiểm tra 5 thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng ở 47289 người. Các chuyên gia đã thống kê được rằng, đối với đàn ông, nguy cơ ung thư thấp hơn khoảng 31% nhưng với phụ nữ lại không có sự khác biệt.

→ Các chuyên gia tiếp tục tiến hành nghiên cứu khi cho cả phụ nữ và đàn ông sử dụng Vitamin tổng hợp trong thời gian dài. Kết quả thu được: Vitamin có thể giúp đàn ông giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Chính vì vậy, các bác sĩ cũng đưa ra kết luận rằng: Sử dụng thực phẩm chức năng chứa Vitamin tổng hợp lâu dài, hàng ngày giúp nam giới (chưa có tiền sử bị ung thư) sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư.

tác dụng của vitamin tổng hợp

3. Tốt cho não và mắt

Tác dụng của thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp với não

Một số nghiên cứu thử nghiệm chứng minh mối quan hệ của Vitamin tổng hợp vỡi chức năng não cũng được tiến hành. Kết quả thu được rất khả quan khi Vitamin tổng hợp đã chứng minh được tác dụng nổi bật của chúng với não:

  • Giúp cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi
  • Cải thiện tâm trạng
  • Giảm các triệu chứng trầm cảm

Đó là lý do tại sao các loại viên uống Vitamin tổng hợp hiện đang được rất nhiều người sử dụng!

Mô hình kinh doanh thực phẩm chức năng

Vitamin tổng hợp giúp tăng cường sức khỏe mắt

Giúp chống lại tình trạng lão hóa mắt – Một trong những tác dụng nổi bật của những loại viên uống tổng hợp. Sử dụng Vitamin và các khoảng chất chống oxi hóa có thể giúp làm chậm quá trình phát triển của bênh thoái hóa điểm vàng. Mặc dù vậy, một chuyên gia cũng chỉ ra rằng, chúng lại không có khả năng ngăn chặn bệnh này ngay từ đầu.

Ngoài ra, sử dụng Vitamin tổng hợp còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đục thủy tinh thể, các bệnh về mắt phổ biến khác.

thực phẩm chức năng vitamin tổng hợp tốt cho mắt

Chúng ta có thể kết luận rằng: Sử dụng thực phẩm chức năng chứa Vitamin tổng hợp đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

III. Ai nên và được khuyến khích và không nên sử dụng TPCN Vitamin tổng hợp?

4 đối tượng được khuyên sử dụng thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp

Người cao tuổi – Phụ nữ có thai – Người ăn chay – Người cần bổ sung Vitamin là 4 đối tượng được các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp. Cụ thể:

→ Người cao tuổi: Tác dụng của Vitamin tổng hợp với não và mắt sẽ giúp người cao tuổi tránh được các bệnh về trí nhớ, thoái hóa mắt. Đặc biệt, việc bổ sung thêm Vitamin D sẽ giúp hấp thụ Vitamin C tốt hơn. 

→ Phụ nữ có thai: Phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng được các bác sĩ khuyên sử dụng Vitamin tổng hợp vì nó có thể giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường chuyển hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, với nhóm đối tượng này cần bổ sung Vitamin theo chỉ định của bác sĩ.

→ Những người ăn chay: Việc chỉ ăn thực phẩm chay sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dưỡng chất, dễ mắc nhiều loại bệnh. Bổ sung Vitamin, khoáng chất tổng hợp sẽ thực sự cần thiết!

→ Người cần bổ sung Vitamin: Đây là những người vừa trải qua phẫu thuật, mắc chứng chán ăn, đang phải ăn kiêng… không nhận đủ dưỡng chất từ các loại thực phẩm thông thường.

thực phẩm chức năng vitamin tổng hợp khi nào nên uống

Không nên uống Vitamin tổng hợp trong trường hợp nào?

Vitamin tổng hợp đem lại nhiều tác động tích cực cho cơ thể – Đây là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không phải lúc nào sử dụng thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp cũng tốt! Các chuyên gia khuyến cáo, những người đang điều trị ung thư hoặc gia đình có tiền sử mắc ung thư thì không nên sử dụng. Trong trường hợp muốn uống thì nên xin ý kiến bác sĩ!

Hãy hiểu đúng và sử dụng đúng cách các loại thực phẩm chức năng Vitamin tổng hợp! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Đừng quên thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới nhất về Y – dược!

74 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ