Tin tức

Tinh chất men bia tươi là gì? Lợi ích của men bia với sức khỏe

Tinh chất men bia tươi có tên khoa học là Saccharomyces cerevisiae là một loại nấm đơn bào, được sử dụng trong việc:

  • Lên men bia, rượu
  • Ủ bột mì để làm: bánh mì, pizza, bánh bao

Ngoài được sử dụng để chế biến thực phẩm, loại tinh chất này còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, làm thực phẩm bổ sung…

tinh chất men bia

Trong bài viết này, hãy cùng NanoFrance cùng tìm hiểu thêm về men bia cũng như những tác dụng đặc biệt của chúng nhé!

I. Tinh chất men bia là gì? Đặc điểm nổi bật của men bia

Hiểu đúng về tinh chất men bia

Men bia là một loại men sử dụng trong quá trình sản xuất bia. Là sản phẩm vi sinh được nuôi cấy với độ tinh khiết cao, có tác dụng chuyển hóa đường thu được từ ngũ cốc thành cồn và Carbon dioxit. Chúng thường có vị đắng. Trên thực tế, người ta có thể dựa vào chúng để phân biệt các loại bia vì đây là yếu tố quyết định đến hương vị khác biệt của bia.

tinh chất men bia

Điểm nổi bật của men bia tươi

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của tinh chất men bia tươi:

  • Men bia tươi là có dạng bột, màu vàng sáng, khó bảo quản
  • Đối với men bia khô sẽ có màu xám, có thể bảo quản trong vòng 1 năm
  • Trong men bia tươi có nhiều thành phẩm có lợi cho sức khỏe như: Phốt pho, Kali, Magie, Vitamin B, Vitamin E, các yếu tố chống thiếu máu

Ngoài được sử dụng trong quá trình lên men bột, tinh chất men bia còn được sấy khô và sử dụng như một loại chất bổ sung dinh dưỡng vì chúng rất nhiều chất dinh dưỡng. Nó cũng được sử dụng rất rộng rãi để chế biến thực phẩm chay.

tinh chất men bia là gì

II. 5 tác dụng “thần kỳ” của tinh chất men bia

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra được rằng: Men bia cũng có rất nhiều tác dụng trong việc kích thích sự hấp thụ thức ăn, lợi tiêu hóa, chống thiếu máu, cân bằng và bảo vệ hệ thần kinh… Một số tác dụng nổi bật nhất của tinh chất men bia:

1. Có lợi cho đường ruột, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa

Đây chính là một trong những tác dụng nổi bật nhất của men bia tươi. Chúng giúp:

→ Tăng cường lợi khuẩn, loại bỏ vi khuẩn có hại trong đường ruột

→ Ngăn chặn vi khuẩn có hại và độc tố bám vào thành ruột

→ Bảo tồn tính toàn vẹn của hàng rào ruột

→ Giúp chống nhiễm trùng, giảm viêm

Hiện nay, tinh chất men bia có mặt trong thành phần của rất nhiều loại thực phẩm chức năng giúp tiêu hóa tốt.

tác dụng của men bia với hệ tiêu hóa

2. Cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ em

Trong men bia tươi có khoảng 20 tỷ tế bào sống Saccharomyces cerevisiae. Chúng góp phần vào hoàn thiện hệ tiêu hóa non nớt của trẻ → Kích thích đường tiêu hóa hoạt động trơn tru, giúp chuyển hóa hấp thu các dưỡng chất, trẻ hết biếng ăn.

Ngoài ra, chúng cũng góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, suy nhược, còi cọc, biếng ăn kinh niên… nhờ bổ sung kịp thời Axit amin và khoảng chất (Selen, Kẽm, Photpho).

tác dụng của men bia với trẻ em

3. Tinh chất men bia giúp cải thiện tâm trạng, phục hồi năng lượng

Nhờ có nucleotide tự nhiên, men bia có thể giúp tăng cường độ bền, giảm mệt mỏi cho cơ thể. Ngoài ra, trong thành phần của chúng cũng chứa nhiều dưỡng chất có lợi như: Phosphor, Kalium, Magnesium, đường, Lipid, các Acid amin, Men Vitamin, Vitamin B tổng hợp, Provitamin B; Vitamin E, H, BX, X và các yếu tố chống thiếu máu…. Những dưỡng chất này đem lại hiệu quả tích cực cho bệnh nhân mắc chứng mệt mỏi.

Việc cải thiện tình trạng mệt mỏi mãn tính này cũng giúp cải thiện tình trạng thiếu chất dinh dưỡng trên nhiều bệnh nhân. Khi mắc chứng mệnh mỏi trong thời gian dài, bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng thiếu chất dinh dưỡng.

tác dụng của men bia

4. Loại thực phẩm tốt cho não bộ

Theo nghiên cứu: Men bia tươi là một nguồn tự nhiên của nicotinamide riboside, một dạng vitamin B3 là tiền chất của nicotinamide adenine dinucleotide (NAD). Việc bổ sung nicotinamide riboside giúp tăng mức NAD ở người. Việc NAD được tăng cao giúp bảo vệ các tế bào thần kinh, có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh.

Mô hình kinh doanh thực phẩm chức năng

TPCN chứa tinh chất men bia tốt cho não bộ

5. Men bia tươi giúp làm đẹp da – Bạn có biết?

Ngoài được sử dụng làm thực phẩm chức năng, tinh chất men bia còn được sử dụng để làm mỹ phẩm. Những dòng sản phẩm có chiết xuất men bia đều được đánh giá cao về khả năng cải thiện độ ẩm, độ sáng mịn, căng bóng cho làn da.

men bia giúp làm đẹp da

Ngoài 5 tác dụng nổi bật trên, men bia còn được đánh giá cao về những tác dụng tích cực cho não bộ, chống ho cảm, nâng cao hệ miễn dịch…

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn đầy đủ về tinh chất men bia cũng như những tác dụng của chúng. Đừng quên thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về Y – dược!

266 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ