Tin tức

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường

Hiện nay, tại Việt Nam theo thống kê, tốc độ gia tăng số người mắc bệnh đứng hàng cao nhất thế giới, khi cứ 20 người trưởng thành lại có 1 người bị bệnh. Trong số đó, tiểu đường là căn bệnh có tỷ lệ người mắc cao và phổ biến nhất. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý này, bao gồm các yếu tố di truyền, lối sống thiếu khoa học, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh,… Để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, ngăn ngừa và hạn chế các biến chứng từ bệnh tiểu đường có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng dành cho người tiểu đường.

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường là gì?

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường là thực phẩm dùng để hỗ trợ tăng cường chức năng các cơ quan trong cơ thể, hỗ trợ ổn định đường huyết, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh cấp và mãn tính khác.

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng thực phẩm chức năng nếu sử dụng đúng thời điểm, đúng cách sẽ hỗ trợ làm tăng hiệu quả điều trị.

Vai trò của thực phẩm chức năng đối với người bệnh tiểu đường

Hiện nay, tình trạng bệnh tiểu đường ngày một tăng cao, bệnh này là do sự rối loạn chuyển hóa đường, kèm theo các rối loạn khác như rối loạn mỡ máu, nội mô, mạch máu bộc lộ ra bên ngoài, nên khi điều trị thì không chỉ điều trị một bệnh mà nhiều bệnh. Đây là lý do khiến cho người bị bệnh tiểu đường sẽ phải cân nhắc kỹ khi lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp riêng.

Đối với những người bị bệnh tiểu đường sẽ dẫn đến một loạt các biến chứng, do khi đường không được chuyển hóa dẫn đến bị rối loạn tạo ra các “ rác thải” oxy hóa. Những rác thác này gây viêm và tổn thương mạch máu, thần kinh, từ đó sinh biến chứng tại các cơ quan và mạch máu nuôi dưỡng.

Lúc này, khi sử dụng Thực phẩm chức năng hỗ trợ bên cạnh thuốc điều trị để giúp tăng sức đề kháng, điều chỉnh và cân bằng lại các rối loạn chuyển hóa, giảm tình trạng viêm mãn tính và các tổn thương mạch máu. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc người bệnh lựa chọn sản phẩm hỗ trợ có phù hợp với tình trạng bệnh lý phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường

Chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường

Một số lưu ý khi lựa chọn thực phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường

Bạn hãy lựa chọn một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhà sản xuất đạt chuẩn GMP với dây chuyền và công nghệ hiện đại, uy tín. Khi bạn lựa chọn được nhà máy đạt chuẩn GMP sẽ giúp tìm hiểu được sản phẩm thực phẩm chức năng đó có được kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu, quá trình pha chế đến bảo quản và sản xuất.

Ngoài ra, bên cạnh việc tìm hiểu xuất xứ sản phẩm thì việc tìm hiểu kỹ công dụng và phù hợp với thể trạng, giai đoạn của người bệnh là rất quan trọng. Sử dụng đúng thời điểm các sản phẩm thực phẩm chức năng cho người tiểu đường sẽ giúp hỗ trợ điều trị các biến chứng bệnh lý.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết của Nanofrance! Chúc mọi người sẽ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

9 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ