Tin tức

Giảm cân bằng thực phẩm chức năng có hiệu quả? – Liệu sức khỏe có bị ảnh hưởng?

Trong danh sách những dòng thực phẩm chức năng cho phụ nữ bán chạy nhất từ năm 2016 đến nay, dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân luôn nằm trong Top 5. Nhưng một câu hỏi lớn được đặt ra là: Việc giảm cân bằng thực phẩm chức năng liệu có thực sự hiệu quả? Sức khỏe của người sử dụng có bị ảnh hưởng? Những phân tích dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn!

Muốn biết thực phẩm chức năng có đem lại hiệu quả giảm cân cho người sử dụng hay không, trước tiên hãy cùng tìm hiểu về “nguyên lý hoạt động” của chúng!

I. Thực phẩm chức năng giảm cân tác động như thế nào đến cơ thể?

3 cơ chế hoạt động chính của thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân: Đóng vai trò là chất chặn mỡ, ức chế sự thèm ăn, tăng chuyển hóa. Cụ thể:

1. Thực phẩm chức năng giảm cân đóng vai trò là chất chặn mỡ

Hiểu đơn giản: Dòng thực phẩm chức năng này giúp cơ thể hạn chế hấp thụ chất, giảm thiểu mỡ. Trong thành phần của loại sản phẩm giảm cân này thường một số chất bổ sung đặc biệt. Chúng thường được chiết xuất từ các loại động vật có vỏ như tôm, cua, được gọi là Chitosan.

Khi đi vào cơ thể, Chitosan sẽ liên kết với mô chứa trong thức ăn và giữ cho chúng không bị cơ thể hấp thụ.

giảm cân bằng thực phẩm chức năng

2. Ức chế sự thèm ăn của cơ thể

Muốn giảm cân cần hạn chế việc ăn uống → “Nhiệm vụ” của những dòng sản phẩm này chính là khiến cho cơ thể giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể giảm cân bằng thực phẩm chức năng này!

Hiện nay, có 2 loại cơ chế phổ biến nhất đem đến cảm giác no đầy cho cơ thể từ các dòng TPCN giảm cân là:

→ Sự thèm ăn bị mất đi bằng cách điều khiển các hợp chất và hormone trong cơ thể để “đánh lừa” bộ não rơi vào cảm giác no đầy. Chất giúp cơ thể cảm thấy no có tên là Noradrenergic (có học hàng với Amphetamine).

→ Kích hoạt một cảm giác no đủ, hạnh phú, từ đó khiến cơ thể cảm thấy không cần thiết phải ăn nhiều hơn. Nhóm TPCN này hoạt động bằng cách vận hành cơ chế tái hấp thu Serotonin.

3. Giúp cơ thể tăng chuyển hóa

Ngoài việc ăn ít đi, vận động nhiều hơn cũng là một cách giảm cân mà bất cứ ai cũng biết. Vì thế, hiện nay, cũng có rất nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng tốc độ chuyển hóa năng lượng của cơ thể.

Một trong những chất phổ biến nhất được sử dụng trong thực phẩm chức năng giảm cân là Caffeine. Khi cơ thể được kích thích bởi Caffeine, nó giải phóng các Hormone vào máu làm tăng tốc quá trình trao đổi chất.

giảm cân bằng thực phẩm chức năng

⇒ Với những nguyên lý hoạt động như trên, chúng ta có thể đánh giá bước đầu rằng: GIảm cân bằng thực phẩm chức năng có thể sẽ đem lại hiệu quả!

II. Giảm cân bằng thực phẩm chức năng – Có thực sự hiệu quả? An toàn?

TPCN có hỗ trợ giảm cân được không?

Giảm cân bằng thực phẩm chức năng có đem lại hiệu quả? → Câu trả lời là CÓ! Trên bao bì của TPCN hỗ trỡ giảm cân đều có ghi “chứa ít calo” nên thường được một số chuyên gia khuyên dùng xen giữa trong các bữa ăn để thay thế cho lượng thực phẩm nhiều calo khác.

Không những thế, trong thành phần của những dòng sản phẩm giảm cân thường có các loại nguyên liệu như:

  • Hạt thuộc họ đậu
  • Yến mạch
  • Hạt lanh
  • Các loại rau củ quả: cà chua, bông cải

Những loại thực phẩm trên đều được đánh giá là ít calo gây béo, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân cũng đem đến cảm giác ít thèm ăn, đốt cháy năng lượng nhanh nên có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả!

uống TPCN giảm cân có tốt không

Đánh giá tính an toàn của việc giảm cân bằng thực phẩm chức năng

Bên cạnh mức độ hiệu quả, sự an toàn của việc giảm cân bằng thực phẩm chức năng cũng là một “dấu hỏi” lớn cho người sử dụng. Vậy liệu chúng có thực sự an toàn? Rất nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng: Thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân có thể gây ra những ảnh hướng nghiêm trọng cho người sử dụng chúng, như:

→ Có thể gây ra những triệu chứng như: đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa

→ Một số lại gây ra cảm giác hồi hộp đến đau tim

→ Gây rối loạn chức năng cơ thể do cân nặng bị giảm đột ngột

Bất cứ ai có vấn đề về tim mạch, Hormone hay tiêu hóa cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng các sản phẩm giảm cân.

Cơ quan quản lý thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cũng đã đưa ra cảnh báo: Bạn có thể vô tình tự gây hại đến sức khỏe của chính mình nếu sử dụng TPCN giảm cân “rởm” hoặc lạm dụng chúng.

Uống thực phẩm chức năng có hại gì không

III. Lời khuyên từ người đã giảm cân bằng thực phẩm chức năng THÀNH CÔNG!

TPCN hỗ trợ giảm cân không phải “thuốc thần” đem đến hiệu quả 100%. Vậy làm sao bạn có thể giảm cân thành công mà sức khỏe vẫn đảm bảo? Dưới đây là lời khuyên của những người đã giảm cân bằng thực phẩm chức năng thành công:

Thứ nhất, “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tìm hiểu kỹ thành phần, chất lượng, lộ trình sử dụng sản phẩm để giảm cân cụ thể.

Thứ hai, có chế độ ăn uống lành manh. Thực đơn giảm cân có thể ít calo nhưng chế độ ăn uống vẫn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuyệt đối không bỏ bữa, ăn không đúng bữa.

Thứ ba, kết hợp với việc vận động phù hợp. Ngay cả khi sử dụng TPCN, bạn cũng cần phải vận động thường xuyên. Hình thức vận động đơn giản nhất: Đi bộ, tập các bài thể dụng nhẹ nhàng…

Mong rằng những thông tin về việc giảm cân bằng thực phẩm chức năng phía trên sẽ có ích cho những ai đang tìm một biện pháp cải thiện vấn đề cân nặng của mình. Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Website của Ecoach để cập nhật thêm nhiều kiến thứ Y dược thú vị khác!

23 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ