Tin tức

Phân loại các dạng mỹ phẩm – Dòng mỹ phẩm nào trở thành xu hướng 2022?

Không chỉ các chị em mà nam giới cũng đang rất quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp, nhờ đó, quy mô ngành hàng mỹ phẩm không ngừng tăng. Vậy các dạng mỹ phẩm nào đang “hot”? Dòng sản phẩm nào đang được ưa chuộng? Loại mỹ phẩm nào sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới? Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang muốn cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay!

I. Phân loại các dạng mỹ phẩm phổ biến hiện nay!

Mỗi tiêu chí khác nhau, chúng ta sẽ có cách phân loại các dạng mỹ phẩm khác nhau. Về cơ bản, có thể phân loại mỹ phẩm như sau:

1. Phân loại dựa trên đặc tính

Với cách phân chia này, chúng ta sẽ có 2 dòng mỹ phẩm chính là: Dược mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm. Đặc tính giữa chúng có gì khác biệt?

→ Dược mỹ phẩm: Đây là sự kết hợp giữa Dược phẩm và Mỹ phẩm. Vì là dòng sản phẩm “lai” nên chúng vừa có tác dụng làm đẹp vừa có tác dụng như thuốc điều trị giúp làn da đẹp từ bên trong. Những vẫn đề như: lão hóa da, giảm viêm nhiễm mụn, tổn thương, sạm nám… đều có thể cải thiện nhờ dược mỹ phẩm.

→ Hóa mỹ phẩm: Dòng sản phẩm này tương đối thông dụng như làm sạch, tạo mùi hương, làm đẹp da… Thành phần cấu tạo chủ yếu của hóa mỹ phẩm thường là nguyên liệu dạng sáp, bột, dầu, chất lỏng…

các dạng mỹ phẩm

2. Cách bào chế khác nhau sẽ có các dạng mỹ phẩm khác nhau!

Hiện nay, mỹ phẩm đang được bào chế thành 4 dạng chính là: Dạng dung dịch, dạng nhũ tương, mỹ phẩm dạng rắn và dạng Sol khí. Mỗi cách thức bào chế lại có từng đặc trưng riêng:

Mỹ phẩm dạng dung dịch

Nước tẩy trang, nước hoa, nước hoa hồng… là những dòng sản phẩm được bào chế dưới dạng dung dịch. Bạn có thể sử dụng trực tiếp lên trên da mà không cần rửa lại với nước.

Mỹ phẩm bào chế dưới dạng nhũ tương

Đa phần các sản phẩm chăm sóc da, tóc, móng hiện nay đều được bào chế dưới dạng nhũ tương. Dạng bào chế này còn được chia thành nhiều dạng bào chế nhỏ khác:

Dạng kem: Dạng nhũ tương bán rắn, thành phân tương đối cân bằng giữa pha nước và pha dầu, có độ nhớt trung bình, mềm. Mỹ phẩm dạng kem thường hấp thụ khá nhanh, dễ rửa sạch.

Mỹ phẩm dạng Lotion: Dạng bào chế này lỏng hơn so với kem, da dễ hấp thụ, không gây cảm giác nhờn rít trên da.

Mỹ phẩm dạng Gel: Đây là dạng nhũ tương kiểu dầu trong nước với thành phần chính là pha nước, thường chứa các ancohol.

Dạng mỡ: Dầu, mỡ là thành phần chủ yếu có trong dạng bào chế này. Tuy nhiên, chúng lại gây cảm giác nhờn, bết dính khi sử dụng.

Mỹ phẩm dạng hỗn dịch: Dạng bào chế này chỉ áp dụng khi thành phần sản phẩm có lượng quá lớn, độ tan thấp hoặc có những tính chất đặc biệt, khó hoặc không thể tạo được dạng nhũ tương ổn định.

các dạng mỹ phẩm

Dòng sản phẩm dạng rắn

Phấn phủ, phấn rôm, son thỏi, phấn mắt… đều là mỹ phẩm dạng rắn. Chúng thường được sản xuất bằng cách trộn đồng nhất và định hình trong các khuôn, sau đó sử dụng phương pháp co học để nén lại.

Mỹ phẩm dạng sol khí (khí dung)

Đối với dòng mỹ phẩm này lại không phải dạng bào chế đặc biệt mà là cách thức đóng gói: Sản phẩm được chứa bên trong hộp kín sau được phun, đẩy ra bằng áp suất dưới tác dụng của khí nén hoặc khí hóa lỏng. Xịt khoáng, xịt chống nắng, xịt dưỡng ẩm… đều là mỹ phẩm dạng khí dung.

xịt khoáng

3. Phân chia mỹ phẩm dựa trên công dụng

Mỹ phẩm dùng để chăm sóc da và trang điểm (make up) là các dạng mỹ phẩm được phân chia dựa trên công dụng. Vậy sản phẩm nào được sử dụng để chăm sóc, sản phẩm nào để trang điểm?

Sản phẩm chăm sóc da (Skin care)

Đây là dạng sản phẩm được sử dụng để làm sạch da, cải thiện các vấn đề về da chuyên sâu. Từng bước trong quy trình chăm sóc da sẽ có một sản phẩm chuyên dụng, cụ thể:

  • Nước, dầu tẩy trang: Giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn
  • Sữa rửa mặt: Làm sạch da chuyên sâu, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn lần 2
  • Nước hoa hồng (Toner) giúp cân bằng da, khôi phục lại độ pH tự nhiên của da
  • Tấy da chết (BHA) loại bỏ da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ
  • Mặt nạ dưỡng da: Phục hồi, tái tạo, cung cấp độ ẩm cho làn da
  • Dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da
  • Serum: Chống lão hóa, cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông
  • Xịt khoáng: Khóa ẩm

Đây chính là những dòng sản phẩm cơ bản được sử dụng để chăm sóc da hàng ngày. Chúng sẽ đem đến một làn da khỏe mạnh, sạch sâu cho người sử dụng.

mặt nạ làm sạch da

Dòng mỹ phẩm được sử dụng để trang điểm

Nếu như skincare đem đến làn da khỏe mạnh từ bên trong, mỹ phẩm trang điểm (make up) lại được sử dụng để tô điểm cho vẻ đẹp bên ngoài. Điểm tên các dòng mỹ phẩm được sử dụng trong lớp trang điểm: Kem lót, kem che khuyết điểm, phấn phủ, kem nền, kem tạo khối, phấn má, phấn mắt, bắt sáng, masscara, bút kẻ mắt, các loại son…

4. Phương thức sản xuất cho ra những dòng sản phẩm khác biệt!

Nếu phân loại dựa trên phương thức sản xuất, chúng ta sẽ có các dòng mỹ phẩm sau:

  • Mỹ phẩm handmade: Được làm bằng tay với số lượng nhỏ lẻ
  • Mỹ phẩm được sản xuất công nghiệp: Sản xuất bằng máy móc hiện đại, được sản xuất hàng loạt

⇒ Có thể nói, với mỗi phương thức phân loại khác nhau, chúng ta sẽ có những dòng mỹ phẩm khác nhau.

gia công mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên handmade

II. Dòng mỹ phẩm nào dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022?

Vậy dòng mỹ phẩm nào sẽ “lên ngôi” trong 2022? Xu hướng làm đẹp nào sẽ thịnh hành trong năm tới? Các chuyên gia có đưa ra 5 dòng sản phẩm chắc chắn sẽ trở thành “trend” trong thời gian tới:

Đầu tiên, mỹ phẩm thiên nhiên. Đây là dòng sản phẩm được làm từ dược liệu, thảo dược, trái cây… có độ an toàn cao, không gây kích ứng da, giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Thứ hai, sản phẩm làm đẹp kết hợp với khẩu trang. Chúng là dòng mỹ phẩm make up riêng cho nửa khuôn mặt không có khẩu trang như: mắt, lông mày, masscara, kem dưỡng mắt, kem chống nắng.

Thứ ba, Skincare vẫn sẽ hot trong năm 2022. Những sản phẩm làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông thông thoáng sau thời gian sử dụng khẩu trang vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Thứ tư, dòng mỹ phẩm có chứa CBD. CBD là tên gọi của Cannabidiol – một hợp chất có trong tự nhiên mang lại cảm giác thư giãn và bình tĩnh. Theo nghiên cứu của Korea Research Opinion Poll cuối năm 2021, 50% số người tham gia khảo sát trả lời rằng họ cảm thấy tồi tệ, căng thẳng và sợ hãi hơn ngay cả khi đại dịch đã có chuyển biến tốt. Vì vậy, những dòng sản phẩm làm đẹp giúp giảm căng thẳng chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian tới.

Thứ năm, mỹ phẩm chống lão hóa. Dòng sản phẩm làm mờ nếp nhăn, giảm tàn nhang, chống lão hóa… luôn luôn nằm trong “top xu hướng” làm đẹp không chỉ 2022 mà rất nhiều năm tới.

mỹ phẩm làm đẹp

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về các dạng mỹ phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay cũng như xu hướng tiêu dùng trong thời gian tới. Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác!

1.437 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ