Tin tức

Kinh doanh thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất – Tại sao không?

Thực phẩm chức năng vẫn là một ngành kinh doanh “béo bở” trong ít nhất 10 năm tới – Nhận định của rất nhiều chuyên gia phân tích thị trường. Vậy kinh doanh “hàng nội hay hàng ngoại”? Thay vì lựa chọn dòng sản phẩm nhập khẩu, tại sao bạn lại không kinh doanh thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất? Tại sao chúng tôi lại đưa ra lời gợi ý này? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm đáp án!

I. Thực trạng thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam

Để có cái nhìn rõ hơn về thị trường TPCN tại Việt Nam, chúng ta sẽ phân tích sâu hơn về 2 khía cạnh: Sản phẩm và nhu cầu của thị trường:

Về mặt sản phẩm

Chúng tôi xin phép được trích dẫn nguyên lời đánh giá của Ông Trần Đáng – Chủ tịch hiệp hội TPCN Việt Nam: “”Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây được coi là thời gian bùng nổ các sản phẩm TPCN. TPCN được biết đến với nhiều tác dụng và công dụng như: chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật, hỗ trợ làm đẹp, tạo cho con người có sức khỏe sung mãn, hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng và bệnh tật”.

TPCN nhập khẩu

Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước đòi hỏi phải có một nguồn cung lớn. Trước đây, chiếm lĩnh thị trường TPCN là các dòng sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, từ năm 2015, số lượng doanh nghiệp Việt sản xuất TPCN gia tăng. → Thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất có xu hướng “át” hàng nhập ngoại.

Về nhu cầu của người sử dụng

Theo một số liệu được tổng hợp, đên năm 2019, đã có hơn 20 triệu người Việt Nam đang sử dụng TPCN (chiến khoảng 21% tổng dân số nước ta). Con số này vào năm 2015 chỉ dừng ở ngưỡng khoảng 2 triệu người. Những số liệu trên cho thấy: Thị trường TPCN vẫn đang phát triển, có xu hướng tiếp tục mở rộng.

Thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất

Nếu bạn đang muốn kinh doanh TPCN thì đây vẫn là một trong những ngành “béo bở”, đáng để bạn đầu tư.

II. Thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất đang có bước chuyển mình tích cực!

Như đã nói ở phần đầu bài viết, những dòng thực phẩm chức năng “made in Việt Nam” chỉ thực sự nở rộ khoảng 5-6 năm trở lại đây. Không phải ngẫu nhiên mà dòng sản phẩm trong nước có thể thay thế được thị phần của hàng nhập khẩu. Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng trong nước đang có những bước chuyển mình, thay đổi rất tích cực, cụ thể:

1. Chú trọng đầu tư về máy móc, công nghệ sản xuất

Các doanh nghiệp sản xuất TPCN uy tín tại Việt Nam hiện nay đều đầu tư hệ thống máy móc sản xuất, trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó giúp nâng cao chất lượng, đảm bảo tính an toàn, đồng nhất của sản phẩm. Việc mạnh dạn thay đổi, đầu tư đã giúp người tiêu dùng có cái nhìn tích cực hơn về chất lượng các dòng thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất.

Thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất

2. Vai trò của việc nghiên cứu công thức cũng được nhìn nhận rõ

Việt Nam được biết đến là một trong những Quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển, nguồn dược liệu phong phú… Đây cũng là điều mà rất nhiều doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, TPCN luôn cố gắng đưa vào trong các công thức sản phẩm của mình. Chính điều này đã khiến sản phẩm được tạo ra tại Việt Nam tạo được sự khác biệt với “hàng ngoại” trong khi hiệu quả không hề thua kém.

nghiên cứu sản xuất TPCN

3. Không ngừng cập nhật những xu hướng sản xuất TPCN của thế giới

Có một sự thật, không thể phủ nhận rằng, doanh nghiệp Việt cũng không hề thua kém trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để sản xuất TPCN. Một số ví dụ điển hình phải kể đến:

  • Sản xuất TPCN bằng công nghệ Enzyme chất lượng cao
  • Sử dụng các nguyên liệu quý giá, chiết xuất được tạo ra bằng công nghệ hiện đại giúp tăng hiệu quả sản phẩm
  • Ứng dụng các dạng bào chế mới để sản xuất sản phẩm
  • Sử dụng kết quả của các công trình nghiên cứu Y học Quốc tế và trong nước để sản xuất TPCN
  • Thiết kế bao bì, quy cách đóng gói cũng bắt kịp xu hướng chung

Tất cả những yếu tố trên đã góp phần “nâng tầm” chất lượng của các dòng thực phẩm chức năng do Việt Nam sản xuất.

Thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất

III. Tại sao lại nên kinh doanh thực phẩm chức năng Việt Nam sản xuất?

Ngoài lý do chất lượng sản phẩm Việt đã được “nâng tầm” phía trên, còn điều gì khiến chúng tôi khuyên bạn nên kinh doanh “hàng nội”?

→ Bạn có thể tạo ra sản phẩm mình mong muốn. Với dòng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng đơn vị gia công nghiên cứu, tạo ra công thức phù hợp với mong muốn của bạn. Điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn hơn cho bạn.

→ Giảm thiểu thủ tục kinh doanh. Đối với hàng ngoại, bạn cần có thêm một số loại giấy tờ liên quan đến nhập khẩu.

→ Kiểm soát được chi phí. Dĩ nhiên, với hàng sản xuất trong nước, bạn sẽ không mất các chi phí liên quan được nhập khẩu. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí sản phẩm trong quá trình thỏa thuận với đơn vị gia công thực phẩm chức năng.

gia công TPCN

Mong rằng với những ai đang có dự định kinh doanh TPCN đã tìm thấy những thông tin hữu ích thông qua bài viết này. Đừng quên thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều thông tin về Y dược cũng như kiến thức kinh doanh TPCN khác!

399 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ