Tin tức

3 LƯU Ý KHI LỰA CHỌN THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CHO NGƯỜI GIÀ

Cùng với thời gian, sự lão hóa là một quy luật tất yếu. Bước sang tuổi ngũ tuần, các hoạt động của các bộ phận trong cơ thể ngày một suy giảm, kém hiệu quả, linh hoạt. Quá trình trao đổi chất cũng bị hạn chế sẽ dẫn đến một loạt các bệnh lý về tiêu hóa, xương khớp, suy giảm sức đề kháng,… ở người già. Một chế độ dinh dưỡng riêng và hợp lý là rất quan trọng cho những người lớn tuổi. Bên cạnh việc có một chế độ dinh dưỡng thì việc sử dụng bổ sung các thực phẩm chức năng tốt, phù hợp độ tuổi giúp bổ sung khoáng chất, xanxi, vitamin là rất cần thiết.

Vậy đối với người già cần lưu ý gì khi lựa chọn thực phẩm chức năng? Dưới đây là 3 quy tắc lựa chọn thực phẩm chức năng cho người già, giúp bạn chăm sóc gia đình luôn khỏe mạnh.

Tại sao nên bổ sung thực phẩm chức cho người già

Mặc dù ở độ tuổi nào cũng cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Vì dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và hấp thụ để duy trì cơ thể. Tuy nhiên vai trò của dinh dưỡng còn quan trọng hơn ở người cao tuổi, để cơ thể khỏe mạnh, chống lại được với bệnh tật hoặc giảm thiểu các triệu chứng bệnh mãn tính.

Theo thống kê và nghiên cứu mới nhất, thì tuổi càng cao thì khả năng mắc các bệnh lí càng lớn. Ngoài ra, người già còn có nguy cơ gặp phải các triệu chứng như: lão hóa, sự sa sút cơ thể, suy giảm hoạt động, số lượng và chất lượng mà không do bệnh lý tác động. Người già thường ăn uống không ngon miệng, khó tiêu vì hệ tiêu hóa giảm hoạt động. Ngoài ra cơ sẽ bị nhão dần, độ đậm xương cũng giảm nên dễ bị loãng xương, gãy xương. Tế bào thần kinh cũng bị thoái hóa nhiều, làm suy giảm lưu lượng máu đến não dẫn đến bị thiếu máu nên não, trí nhớ kém, dễ bị mất ngủ, thiếu ngủ,….

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người già

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người già

Thực phẩm chức năng có thể hỗ trợ người lớn tuổi giảm thiểu hoặc hạn chế triệu chứng trên một cách hiệu quả. Trên thực tế, chức năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng ở người cao tuổi bị kém đi rất nhiều nên bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng cho người già là một cách phổ biến. Và cũng tùy theo độ tuổi trên 50, trên 60, trên 70 thì có những lựa chọn sản phẩm chức năng giúp hỗ trợ tốt nhất.

Một số lợi ích của sử dụng TPCN cho người cao tuổi

Giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất bao gồm : vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo,…. cho người cao tuổi, đặc biệt với những người không ăn uống được, cơ thể kém hấp thu, ngăn chặn nguy cơ thiếu hụt dưỡng chất khi chế độ ăn hàng ngày không đáp ứng đủ.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ đảm bảo sức khỏe cho người cao tuổi

Hạn chế và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể

Hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng và dự phòng một số bệnh lý, ngăn chặn nguy cơ biến chứng, nguy hiểm đến sức khỏe.

Tại sao nên bổ sung thực phẩm chức cho người già

Tại sao nên bổ sung thực phẩm chức cho người già

3 lưu ý lựa chọn thực phẩm chức năng cho người già

Khi đã tìm hiểu đầy đủ về những lợi ích mà thực phẩm chức năng đem đến cho sức khỏe người cao tuổi thì việc lựa chọn những sản phẩm đó như thế nào là đúng và phù hợp sẽ được áp dụng theo 3 quy tắc sau.

Quy tắc số 1

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn thực phẩm chức năng cho người già là Giá trị dinh dưỡng. Tại sao yếu tố dinh dưỡng lại được đặt lên hàng đầu? Vì hệ tiêu hóa của người cao tuổi không còn khỏe theo sự lão hóa của tuổi tác, dẫn đến khả năng  hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn kém. Sức khỏe kém đi, do đó bạn cần lựa chọn thực phẩm chức năng cho người cao tuổi phù hợp mới đem lại hiệu quả cao.

Để hiểu rõ thành phần hoạt chất, giá trị dinh dưỡng của sản phẩm , trước khi mua bạn nên có sự tư vấn của các bác sỹ. Không nên mua mà chưa có sự tìm hiểu hoặc chạy đua theo quảng cáo. Vì mỗi sản phẩn sẽ có những công dụng và phù hợp ở độ tuổi khác nhau.

3 lưu ý lựa chọn thực phẩm chức năng cho người già

3 lưu ý lựa chọn thực phẩm chức năng cho người già

Quy tắc số 2

Xuất xứ của sản phẩm là yếu tố quan trọng thứ 2 khi tìm chọn những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già. Tại sao lại như vậy? Hiện nay, do nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm chắc năng dành cho người cao tuổi rất phong phú, đa dạng nên rất dễ bị nhầm lẫn. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường để tìm mua sản phẩm thích hợp. Và chỉ những đơn vị uy  tín mới có đầy đủ những cơ sở hạ tầng, công nghệ, trang thiết bị để sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo, an toàn và chất lượng.

 

Quy tắc số 3 khi lựa chọn thực phẩm chức năng cho người già

Thời đại công nghệ số, chính vì vậy việc quảng cáo những sản phẩm có công dụng gấp 5, gấp 10 lần thực tế rất nhiều. Để hạn chế khả năng bị đội giá khi mua các thực phẩm chức năng cho người già, bạn nên tìm hiểu kỹ, trực tiếp trên các Website của doanh nghiệp phân phối, hoặc đơn vị sản xuất. Bạn hãy là những người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm nhé!

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn một sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho người già, giúp bạn chăm sóc gia đình luôn khỏe mạnh. Bạn hãy nhớ nhé: giá trị dinh dưỡng, nguồn gốc sản phẩm và giá trị thuật của sản phẩm.

55 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ