Tin tức

Bạn có hiểu đúng về thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất?

Thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất được xếp vào danh mục “Thực phẩm bổ sung” vì chúng được sử dụng để bổ sung những dưỡng chất thiếu hụt cho cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu đủ và sử dụng đúng cách dòng sản phẩm đặc biệt này!

Vậy liệu bạn đã hiểu đúng về dòng Thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể này? Đừng quên tham khảo bài viết dưới đây của NanoFrance!

I. Vitamin và khoáng chất là gì? Có tác dụng gì cho cơ thể?

1. Vitamin

Tất cả chúng ta đều biết: Vitamin A, B, C, D… đều là những dưỡng chất cực kì cần thiết cho cơ thể. Vậy bản chất, chúng là gì? Vitamin là những hợp chất hữu cơ được đưa vào cơ thể qua nhiều loại thực phẩm sử dụng hàng ngày. Nó đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động sống của cơ thể.

Nhìn chung, chúng đều là thành phần quan trọng cấu tạo nên tế bào duy trì sự sống cho các tế bào, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất, kích thích tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ trợ cải thiện bệnh lý, tăng cường sức khỏe.

Hiện nay, có 6 loại nhóm vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể con người là:

→ Vitamin nhóm A: giúp mắt sáng hơn

→ Vitamin nhóm B: kích thích ăn uống, giúp da tóc bóng mượt, góp phần vào sự phát triển của hệ thần kinh 

→ Vitamin nhóm C: tăng cường sức đề kháng, làm chậm oxy hóa, sáng da

→ Vitamin nhóm D: kích thích sự phát triển của xương

→ Vitamin nhóm E: khắc phụ các vấn đề về da, tế bào màu

→ Vitamin nhóm K: Bổ sung vitamin K giúp tránh tình trạng máu khó đông

thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất

2. Khoáng chất bổ sung là gì?

Cũng giống vitamin, khoáng chất cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cấu tạo tế bào, các hoạt động sống… của cơ thể. Một số loại khoáng chất quan trọng phải kể đến: Magie, Sắt, Kẽm, Kali… Chỉ cần thiếu hoặc mất cân bằng một trong những khoáng chất trên, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu “bất thường” như: rụng tóc, thiếu máu, nhịp tim, huyết áp không ổn định…

II. Lợi ích khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất

Vitamin cũng như khoáng chất đều là những chất rất quan trọng, rất có ích cho cơ thể. Vì vậy, dòng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất cũng đem lại lợi ích rất lớn cho người sử dụng. Có thể kế đến:

  • Tăng cường sức đề kháng
  • Tăng cường khả năng miễn dịch, hạn chế bệnh vặt
  • Khỏe hơn, dẻo dai hơn nhờ vitamin, khoáng chất kích thích quá trình tổng hợp năng lượng cho cơ thể

Đặc biệt, bổ sung đầy đủ dưỡng chất là bước cơ bản để bạn đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, không xuất hiện biểu hiện “bất thường”.

thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất

III. Cần phải sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất đúng cách!

Không thể phủ nhận được “giá trị” của thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng “nạp” quá nhiều, không đúng cách sẽ khiến cơ thể thừa chất, mất cân bằng. → Cần có cách sử dụng khoa học. Vậy sử dụng như thế nào là đúng cách? NanoFrance sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể cho từng đối tượng: Phụ nữ có thai – Trẻ em – Người cao tuổi.

Phụ nữ có thai dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất như thế nào?

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai – Một trong những đối tượng cần sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo: “Cần bổ sung nhưng KHÔNG phải dưỡng chất nào cũng nên nạp vào cơ thể”.

Phụ nữ có thai chỉ nên bổ sung một số dưỡng chất cần thiết như:

  • Axit Folic
  • Vitamin D
  • Sắt

Trong trường hợp cơ thể thiếu hụt dưỡng chất đặc biệt nào đó, thì nên uống theo chỉ định của bác sĩ.

Trẻ em uống như thế nào là đúng?

Đối với trẻ em, những khoáng chất giúp phát triển, thông minh, giảm nguy cơ mắc bệnh rối loạn tự kỷ, tăng động như: Omega 3, Vitamin D, Canxi…

bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ em

Khuyến cao sử dụng thực phẩm bổ sung cho người cao tuổi

Một số dòng thực phẩm bổ sung CẦN và NÊN bổ sung cho người lớn tuổi phải kể đến: Vitamin B12, Vitamin D, Canxi… Vì ở độ tuổi này khả năng hấp thụ vitamin đã suy giảm, xương khớp đang bị thoái hóa, loãng xương .

Các chuyên gia cũng khuyến cáo: Với những người có bệnh lý về thận, huyết áp, tim mạch, cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng dòng sản phẩm này.

NanoFrance mong rằng bạn đã có cái nhìn đầy đủ hơn về dòng thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất này. Đừng quên thường xuyên theo dõi Website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác!

50 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ