Tin tức

Làm giàu từ việc kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Có khó không?

Thị trường TPCN đang có quy mô ra sao, cơ hội kinh doanh như thế nào… chúng tôi sẽ không bàn đến trong bài viết này. Thay vào đó, NanoFrance muốn nhấn mạnh đến CÁCH THỨC để bạn có thể kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe thành công!

Chúng ta đều đồng ý rằng, “miếng bánh béo bở” này hiện đang hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư. Mức độ hấp dẫn cao đồng nghĩa với việc cạnh tranh cũng cao. Vậy làm sao để bạn không chỉ sống sót mà còn có được chỗ đứng vững chắc? Với vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất TPCN hàng đầu Việt Nam, là đối tác tư vấn chiến lược Marketing cho rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh TPCN, NanoFrance có một số gợi ý cho bạn như sau!

I. Đừng làm giàu trên dòng thực phẩm chức năng “bẩn”

Muốn làm giàu, bạn phải kinh doanh ổn định. Muốn kinh doanh ổn định, bền vững thì chất lượng sản phẩm chính là tiền đề. Bạn sẽ không thể giàu bền vững nếu kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe “bẩn”. “Bẩn” ở đây chính là dòng sản phẩm kém chất lượng:

  • Công thức không đảm bảo an toàn, chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm
  • Quy trình sản xuất không tuân theo GMP
  • Sản phẩm không được đánh giá chất lượng đã đem ra thị trường
  • Nguyên liệu sản xuất không đảm bảo

Đối với loại sản phẩm đặc biệt như TPCN, hãy đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên vị trí đầu tiên.

kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe

II. Bước bắt đầu để kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe là: Nghiên cứu thị trường

Đây là bước quan trọng nhưng lại bị rất nhiều người bỏ qua. Có khoảng 80% người kinh doanh thất bại lý do đơn giản chỉ vì KHÔNG tìm hiểu thị trường. Chúng ta cần phải tìm hiểu đúng về bước nghiên cứu này! Nghiên cứu thị trường tập trung vào 4 điểm sau:

1. Khách hàng đang cần gì?

Hãy bắt đầu nghiên cứu từ khách hàng, tập trung đáp ứng mong muốn của khách hàng. Trước giai đoạn này, bạn hãy “khoanh vùng” nhóm khách hàng bạn đang hướng đến như:

  • Đối tượng là phụ nữ
  • Người muốn tăng, giảm cân
  • Người lớn tuổi

Hãy tập trung “thỏa mãn” mong muốn của một nhóm khách hàng trước. Lấy một ví dụ: Đối với nhóm người lớn tuổi sức đề kháng yếu, mắc các bệnh tuổi già, khó hấp thụ chất dinh dưỡng… → Cần một dòng sản phẩm có thể bảo vệ sức khỏe toàn diện, phòng tránh bệnh tật.

kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe

2. Ngành Y – dược nói chung đang có gì “hot”?

Sau khi có hình dung cơ bản nhất về sản phẩm, bạn hãy nghiên cứu xem hiện nay đang có thành tựu nghiên cứu Y học nổi bật nào không. Việc đưa chúng vào sản phẩm của bạn sẽ tạo ra “lợi thế của người tiên phong” cho bạn. Vậy bạn nên quan tâm đến khía cạnh nào?

→ Xuất hiện một dạng bào chế thực phẩm chức năng mới, hiệu quả cao

→ Một loại dược liệu nào đó đã được chứng minh về tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tật

→ Công nghệ sản xuất thay đổi giúp nâng cao hiệu quả sản phẩm

TPCN dạng viên nang cứng

3. Dòng sản phẩm gì đang là xu hướng?

Sản phẩm của bạn có thể tăng độ thành công nếu áp dụng thêm yếu tố “xu hướng”. Có một thực tế là: Hiện nay các dòng TPCN của Việt Nam “bắt trend” nước ngoài rất nhiều về: Thành phần dược liệu nổi bật, thiết kế, dạng bào chế… Không chỉ doanh nghiệp cập nhật xu hướng mà người tiêu dùng cũng rất nhanh nhạy trong việc tìm kiếm những sản phẩm độc lạ. Khi nghiên cứu thị trường, bạn cũng đừng bỏ qua yếu tố này!

4. Nghiên cứu các đối thủ kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Sau khi đã xác định được sản phẩm muốn kinh doanh, bạn hãy nghiên cứu và đánh giá những đối thủ cũng kinh doanh giống bạn. Lưu ý, đừng quên đánh giá “tất tần tật” các khía cạnh của đối thủ về: sản phẩm, cách thức phân phối, bán hàng…

kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe

III. Kênh phân phối thực phẩm chức năng trong thời đại 4.0!

Muốn kinh doanh thực phẩm sức khỏe thành công trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc lựa chọn kênh phân phối phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn có thể kết hợp cả kênh Online và Offline:

Kênh phân phối thực TPCN Offline

Phân phối sản phẩm tại các hiệu thuốc, mở một cửa hàng bán với thương hiệu của riêng bạn… đều là hình thức phân phối Offline tương đối phổ biến nhưng lại không mới. Đặc biệt, nếu mở một cửa hàng riêng thì bạn cần phải đầu tư một khoản chi phí tương đối lớn…

Mô hình kinh doanh thực phẩm chức năng

Kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên kênh Online nào sẽ là xu thế?

Trong thời đại 4.0 này, các kênh phân phối Online đang lên ngôi:

  • Bán hàng trên Facebook: đẩy mạnh lượng tiêu thụ bằng cách chạy quảng cáo, livestream…
  • Kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang thương mại điện tự: Lazada, Shopee
  • Bán hàng thông qua Website
  • Giới thiệu sản phẩm thông qua Tiktok

Vậy đâu sẽ là kênh bán hàng tốt trong thời gian tới. Theo đánh giá của NanoFrance: Tất cả chúng sẽ vẫn là xu hướng. Điều quan trọng là chúng có PHÙ HỢP với sản phẩm của bạn hay không! Có một số dòng sản phẩm phù hợp để bán trên kênh livestream FB, Tiktok. Nhưng có một số lại phù hợp phân phối trên thương mại điện tử.

⇒ Lời khuyên: Đừng bỏ qua bất cứ kênh phân phối nào. Hãy thử phân phối và đánh giá, sau đó hãy rút ra kết luận của riêng mình.

Bạn đã biết muốn kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt được hiệu quả cao cần phải làm gì rồi chứ? Bạn cần sản xuất thực phẩm chức năng? Cần tư vấn chiến lược Marketing? Cần được định hướng về sản phẩm, thị trường? Đừng quên liên hệ với NanoFrance để được tư vấn kỹ hơn!

452 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ