Tin tức

Có nên dùng thực phẩm bổ sung khi tập gym

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng thực phẩm chức năng bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong số đó sản phẩm bổ sung giúp người tập gym cũng đang được rất nhiều người quan tâm để giúp tăng hiệu quả tập luyện, cơ bắp săn chắc và phát triển. Song vẫn nhiều người băn khoăn, có nên dùng thực phẩm bổ sung khi tập gym hay không?

Hãy cùng Nanofrance giải đáp thắc mắc này nhé!

Tìm hiểu về thực phẩm bổ sung tập Gym

Tập luyện thể hình đang là bộ môn đang được rất nhiều người quan tâm và tập luyện. Vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh và một thể hình săn chắc thì việc lên một kế hoạch tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Một chế độ với nhiều rau quả tươi và nước lọc được coi là chế độ tốt, tuy nhiên ngoài việc bổ sung rau củ quả, tìm hiểu một sản phẩm thực phẩm bổ sung khi tập gym cũng giúp bổ sung và tổng hợp dưỡng chất rất tốt.

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym hiểu đơn giản cũng là một dạng thực phẩm chứa dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như Vitamin, khoáng hoặc các loại đạm và thường có quy cách đóng gói như dạng viên hoặc bột,….

Bạn không nên nhầm lẫn giữa thực phẩm bổ sung với các loại thuốc đặc trị. Vì đây không phải là thuốc, không có chức năng chữa bệnh và cũng không thể thay thế hoàn toàn cho dinh dưỡng từ thực phẩm bổ sung hàng ngày. Thực phẩm bổ sung dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.  Thực phẩm chức năng tập gym nói riêng và thực phẩm chức năng nói chung sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn sử dụng đúng cách.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập Gym

Chế độ dinh dưỡng cho người tập Gym

Ưu và nhược điểm khi sử dụng thực phẩm bổ sung khi tập gym

Thực phẩm bổ sung cung cấp dinh dưỡng thiếu hụt cho cơ thể. Một ví dụ minh họa, nếu như cơ thể bạn cần bổ sung protein trong quá trình tập luyện giúp tăng tăng cân, tăng cơ thì bạn cần phải ăn 1kg thịt bò, nhưng vấn đề nằm ở chỗ cơ thể bạn rất khó hấp thụ. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng các sản phẩm thực phẩm bổ sung sẽ giúp bạn hỗ trợ bổ sung Protein mà cơ thể bạn chưa kịp tổng hợp qua thức ăn.

Đặc biệt đối với những người tập luyện vì mục tiêu thi đấu hay những những khó đảm bảo bữa ăn của họ mỗi ngày đủ dinh dưỡng vì không có thời gian. Lúc này việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể là một điều hết sức cần thiết.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người tập Gym

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người tập Gym

Một số lưu ý khi sử dụng Thực phẩm bổ sung

Bên cạnh những lợi ích của các sản phẩm thực phẩm bổ sung mang lại thì cũng có một số lưu ý khi sử dụng. Vấn đề đầu tiên mọi người thường quan tâm là giá cả, chi phí để mua các thực phẩm bổ sung cũng khiến nhiều bạn phải cân nhắc. Nếu bạn chưa sẵn sàng để chuẩn bị kinh tế thì bạn hãy chọn giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể qua đường ăn uống thật đầy đủ.

Có rất nhiều nhiều thắc mắc việc dùng thực phẩm bổ sung xong sau đó không dùng nữa thì sẽ như thế nào? Có bị teo cơ, tụt cân,…. hay không? Điều này bạn cần hiểu đúng dù có dùng thực phẩm bổ sung hay không thì bạn vẫn phải duy trì một chế độ ăn uống phù hợp, thực phẩm bổ sung không thể thay thế chức năng 100% của bữa ăn được. Vì vậy kể cả bạn đang dùng thực phẩm bổ sung mà dừng không uống nữa, bạn chỉ cần có một chế độ dinh dưỡng, khoa học thì cân nặng vẫn được đảm bảo.

Đôi khi sử dụng thực phẩm bổ sung trong thời gian dài cũng tạo nên thói quan cho người sử dụng. Đang dùng mà không dùng cảm thấy bị thiếu.

Trên đây là một số  ý kiến để bạn đọc có thể tham khảo, trước khi sử dụng hãy tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhé! Chúc các bạn có một sức khỏe tốt trong trình tập luyện!

Công ty TNHH Sản Xuất DP Công Nghệ Cao NanoFrance
Nhà máy 1: Khu công nghiệp Đồng Văn IV, Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam
Nhà máy 2: Đô Quan, Quất Động, Thường Tín, Hà Nội.
Văn Phòng: BT5 – Lô B6, KĐT Hạ Đình, ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0986 859 7770971 220 888
Email: duocnanofrance@gmail.com

ĐẾN VỚI NANOFRANCE ĐỂ CẢM NHẬN TỪ ĐIỀU NHỎ NHẤT!

 

 

32 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ