Tin tức

Có nên uống thực phẩm chức năng không? Những điều cần lưu ý?

Không có gì quý hơn là sức khỏe. Đó chính là tài sản giá trị nhất của con người. Chính vì thế, để có một sức khỏe vàng cần có một chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học, phù hợp. Ngoài ra, một trong những cách giúp cải thiện sức khỏe được nhiều người lựa chọn đó chính là uống thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà thực phẩm chức năng đem lại cũng có những lưu ý khi sử dụng. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu rằng có nên uống thực phẩm chức năng không?

Hiện nay với việc kết hợp thành công y học cổ truyền với y học hiện đại có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe giúp bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể khi chế độ dinh dưỡng không đáp ứng được qua thực phẩm. Sau đây hãy cùng Nanofrance tìm hiểu kỹ hơn về những lưu ý khi sử dụng lựa chọn thực phẩm chức năng giúp cải thiện sức khỏe nhé!

Thực phẩm chức năng là gì?

Thực phẩm chức năng là sản phẩm dùng để hỗ trợ phục hồi, tăng cường và duy trì các chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có tác dụng cung cấp dinh dưỡng hoặc không, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng cường đề kháng và giảm bớt nguy cơ và tác hại bệnh tật (Theo Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam)

Hiện nay, Thực phẩm chức năng có nhiều loại khác nhau, từ loại bổ sung khoáng chất và vitamin được chiết xuất từ nguồn thực phẩm hoặc chất tổng hợp để tăng cường lượng tiêu thụ. Ngoài ra còn các loại hỗ trợ điều trị hoặc cải thiện các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp như: tăng hoặc giảm cân, tăng sức đề kháng, chống sạm da, rụng tóc, …

Thực phẩm chức năng là gì?

Thực phẩm chức năng là gì?

Theo công dụng thì thực phẩm chức năng thường hay được chia làm 2 loại là thực phẩm thông thường và thực phẩm tăng cường.

– Thực phẩm thông thường sẽ cung cấp các thành phần có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên như các chất vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho tim mạch.

– Thực phẩm tăng cường được bổ sung thêm một số thành phần, ví dụ chỉ bổ sung thành phần vitamin hoặc khoáng chất, chế phẩm sinh học, chất xơ….

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh

Thuốc là chất hoặc hỗn hợp chất dùng cho người nhằm mục đích phòng bệnh, chữa bệnh, chuẩn đoán bệnh hoặc điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể, bao gồm thuốc thành phẩm, nguyên liệu làm thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế, trừ TPCN.

Trong thực phẩm chức năng có thành phần các chất giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng và cần thiết mà cơ thể cần để duy trì các hoạt động, giảm nguy cơ mắc bệnh, tăng sức đề kháng của cơ thể. Nhưng Thực phẩm chức năng sẽ được sử dụng thật sự hiệu quả khi kết hợp cùng với chế độ ăn uống hợp lý. Vì vậy bạn hãy đảm bảo song hành một chế độ dinh dưỡng hợp lý với thực phẩm chức năng để tăng hiệu quả và lợi ích sức khỏe cơ thể.

Thực phẩm chức năng khác với thuốc, không được bán trên thị trường với mục đích điều trị, chẩn đoán hoặc chữa bệnh mà chỉ có lợi ích cho việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe, giúp tăng cường lợi ích sức khỏe tổng thể.

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh

Có nên uống thực phẩm chức năng không

Trên thị trường hiện nay các mẫu thực phẩm chức năng rất đa dạng và phong phú giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua và sử dụng. Cũng chính vì sự phát triển không ngừng của thị trường thực phẩm chức năng mà dẫn đến tình trạng người tiêu dùng mua phải hàng nhái, không đúng công dụng của sản phẩm. Bởi vậy, câu hỏi đặt ra của rất nhiều người khi sử dụng sản phẩm là có nên uống thực phẩm chức năng không? Và có đem lại lợi ích sức khỏe như quảng cáo không?

Sử dụng thực phẩm chức năng giúp nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng đề kháng, phòng tránh bệnh. Đặc biệt, giúp bổ sung dĩnh dưỡng cho những người khó tự tổng hợp khoáng chất, vitamin trong cơ thể. Đồng thời cũng giúp bạn ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe, cũng như thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống lành mạnh.

Có nên uống thực phẩm chức năng không

Có nên uống thực phẩm chức năng không

Những điều cần lưu ý khi uống thực phẩm chức năng

Bên cạnh quan tâm đến một sức khỏe tốt thì bạn cần là một người tiêu dùng thông thái. Luôn chú ý khi lựa chọn thực phẩm chức năng:  

  • Nguồn gốc sản phẩm
  • Thương hiệu sản phẩm
  • Nơi cung cấp uy tín
  • Không nên quá lạm dụng thực phẩm chức năng
  • Sử dụng đúng giai đoạn và lộ trình
  • Thực phẩm chức năng giảm cân chỉ là thực phẩm hỗ trợ, bạn nên có chế độ tập luyện và ăn uống khoa học để có một sức khỏe tốt.

Với những thông tin trên, mong rằng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên uống thực phẩm chức năng không và cần lưu ý những gì khi lựa chọn sanr phẩm thực phẩm chức năng. Bạn có nhu cầu gia công trọn gói những dòng sản phẩm độc đáo, đột phá, tiên phong trên thị trường? Đừng quên liên hệ ngay với NanoFrance!

 

50 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ