Tin tức

VIÊN NANG MỀM – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT!

Sức khỏe là điều trân quý nhất trong cuộc sống của con người, đặc biệt là trong điều kiện các yếu tố gây hại sức khỏe ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, ngoài việc đảm bảo sức khỏe bằng việc tập luyện hàng ngày, ăn các thực phẩm xanh sạch thì việc bổ sung các khoáng chất, vitamin cho cơ thể bằng các sản phẩm chức năng được sử dụng càng nhiều. Thực phẩm chức năng được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Trong số đó, viên nang mềm được sử dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả nhanh.

Vậy viên nang mềm là gì, ưu điểm và quy trình sản xuất viên nang mềm ra sao mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

gia công viên nang mềm

Viên nang mềm là gì?

Viên nang mềm là dạng bào chế thuốc, thực phẩm chức năng. Cấu tạo chính của dạng viên nang bao gồm 2 phần: phần vỏ nang và hoạt chất bên trong.

Viên nang giống như một khối mềm, trong đó có chứa các hoạt chất và tá dược đóng trong vỏ kín với các hình dạng và kích thước khác nhau. Một số hình dạng chủ yếu của viên nang mềm là hình oval và viên nang oblong.

Thành phần chính của vỏ nang mềm được làm bằng hỗn hợp gelatin, chất hóa dẻo, chất màu, chất bảo quản. Thuốc đóng trong nang mềm thường ở dạng lỏng, dung dịch, hỗn dịch, nhũ tương. Quá trình sản xuất vỏ nang diễn ra đồng thời với quá trình đóng thuốc. Quy trình này được diễn ra trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt.

đặc điểm của viên nang mềm

Đối với dạng viên nang mềm, khi đưa vào cơ thể, vỏ nang sẽ được hòa tan, giải phóng những hoạt chất bên trong, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hoặc tăng cường sức khỏe cho người dùng.

Ưu điểm về viên nang mềm

Ngoài công dụng mà sản phẩm đem lại, người dùng còn quan tâm nhiều đến dạng bào chế của sản phẩm để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Vậy viên nang mềm có ưu điểm gì trong việc sử dụng, cùng tìm hiểu nhé!

Viên nang mềm khắc phục tình trạng sợ uống thuốc

Tâm lý sợ uống thuốc ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn dạng bào chế của sản phẩm. Không chỉ trẻ nhỏ và người lớn khi uống thuốc đều cảm thấy khó chịu. Đối với các loại thuốc được điều chế dưới dạng viên cứng và có vị đắng, khi đi vào dạ dày sẽ khó tiêu hóa. Chính vì vậy để cải thiện tâm lý sợ uống thuốc, ngành dược ngày một phát triển mang đến giải pháp điều chế viên nang mềm. Viên nang mềm thường có hình dạng nhỏ và khá mềm, khi uống giúp dễ nuốt và dễ tiêu hóa. Đây được cho là một trong những lợi ích quan trọng của viên nang mềm.

đặc điểm của viên nang mềm

Độ chính xác của liều dùng

Trong quá trình sản xuất dạng bào chế này, tất cả các yếu tố bao gồm cả máy móc được thiết lập xử lý và sản xuất số lượng, chi tiết thành phần đều được tiêu chuẩn chính xác.

Quy trình sản xuất được đảm bảo diễn ra liên tục và đồng thời giữa vỏ nang và hoạt chất bên trong giúp đảm bảo được độ chính xác, liều lượng đồng nhất, chính vì vậy đem lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Tăng cường khả dụng và hiệu quả

Khi sử dụng sản phẩm dạng nang mềm, các vỏ nang nhanh chóng được tiêu hóa, giúp giải phóng các hoạt chất bên trong. Từ đó cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh lý tùy vào từng sản phẩm.

An toàn

Tất cả các thành phần để tạo ra sản phẩm dạng nang mềm chủ yếu có nguồn gốc từ tự nhiên, động vật hoặc tế bào.

Ngoài ra dạng bào chế nang mềm sử dụng an toàn hơn, nhất là đối với trẻ em vì khi sử dụng viên nang cứng gây bị hóc, nghẹn thuốc.

Khi sản phẩm đóng vào viên nang mềm sẽ giúp che giấu mùi vị của các hoạt chất, bảo vệ hoạt chất tránh tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng hay sự tương kị giữa các thành phần trong sản phẩm.

ưu điểm của dạng bào chế viên nang

Quy trình Sản xuất viên nang mềm

Để có thể sản xuất gel mềm, bạn phải thực hiện trên dây chuyền sản xuất hiện đại và hoàn chỉnh theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu thành phần sản phẩm

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu cho vỏ

Bước 3: Cân và đo các nguyên liệu thô để sản xuất.

Bước 4: Trộn tất cả các nguyên liệu theo đường cong tỷ lệ và công thức chuẩn.

Bước 5: Phân liều lượng từng viên nang chi tiết.

Bước 6: Tiến hành tạo dịch vỏ

Bước 7: Tạo một dải gel ướt để chuẩn bị tạo nang

Bước 8: Tạo một viên con nhộng và làm một tập tài liệu quảng cáo

Bước 9: Làm khô viên nang trong không khí qua máy sấy

Bước 10: Đóng gói

quy trình sản xuất viên nang mềm

Hiện nay NanoFrance chưa nhận gia công các dòng sản phẩm dạng nang mềm. Trong trường hợp bạn muốn sản xuất các dạng bào chế khác của TPCN như: viên nén, viên nang cứng, cốm – bột, dung dịch…, đừng quên liên hệ đến chúng tôi!

Công ty TNHH Sản Xuất DP Công Nghệ Cao NanoFrance
Nhà máy 1: Khu công nghiệp Đồng Văn IV, Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam
Nhà máy 2: Đô Quan, Quất Động, Thường Tín, Hà Nội.
Văn Phòng: BT5 – Lô B6, KĐT Hạ Đình, ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline:  0986 859 777  –   0971220888
Email: duocnanofrance@gmail.com

ĐẾN VỚI NANOFRANCE ĐỂ CẢM NHẬN TỪ ĐIỀU NHỎ NHẤT!

 

 

642 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ