Tin nội bộ

Teamwork – Chủ đề chào đầu tháng của CBCNV NanoFrance tháng 12!

“Đến hẹn lại lên”, vào ngày 1/12 đầu tháng, NanoFrance đã tổ chức hoạt động chào đầu tháng cho toàn bộ CBCNV. Chủ đề của tháng cuối năm 2021 là TEAMWORK.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” – Đây chính là một trong những triết lý sống mà ai cũng cần phải biết. Đối với doanh nghiệp, nếu có một tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể tốt, doanh nghiệp mới có thể đi xa được. “Teamwork” là một chủ đề thực sự ý nghĩa và đáng để mọi người suy ngẫm.

chào tháng 12

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều về tác dụng của “nhiều cái đầu hơn nhiều cái đầu” như: Tăng hiệu suất công việc; Khuyến khích cá nhân phát triển, sáng tạo; Nâng cao tinh thần làm việc; Gắn kết các mối quan hệ; Tạo sự linh hoạt trong công việc; Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề; Phát triển sự nghiệp của từng cá nhân….

Tuy nhiên, trong chương trình lần này, thay vì nói về lợi ích, CBCNV NanoFrance lại tập trung nói về vấn đề: Làm sao để xây dựng được tinh thần tập thể. Tất cả mọi người cùng nhất trí rằng, muốn xây dựng Teamwork cần 2 phía phải nỗ lực:

chào tháng 12

Về phía nhân viên

Với mỗi cá nhân, cần có 3 yếu tố: LẮNG NGHE – CỞI MỞ – CÓ Ý THỨC. Cụ thể:

→ Cởi mở, thành thật trong chia sẻ ý tưởng

→ Lắng nghe ý kiến đóng góp từ người khác và phản hồi lại với thái độ tích cực, cầu thị

→ Gạt bỏ cái tôi độc đoán để hướng tới lịch ích chung trong công việc

→ Có ý thức trách nhiệm với công việc: Mỗi người phải có trách nhiệm với công việc được giao trước tập thể để không làm ảnh hưởng đến công việc của người khác

chào tháng 12

Những khía cạnh trên không thể thay đổi trong thời gian ngắn nhưng chỉ cần có ý thức, sự cố gắng, chắc chắn mỗi người sẽ hình thành được tinh thần Teamwork cao nhất.

Về phía trưởng nhóm

Đứng trên góc độ người lãnh đạo, trưởng nhóm cũng cần phải gắn kết, tạo điều kiện cho các thành viên đưa ra ý kiến cá nhân, khuyến khích mọi người phát triển. Tuy nhiên, làm như thế nào để xây dựng được tinh thần Teamwork thì KHÔNG có “công thức” cụ thể nào cả. Mỗi người, mỗi hoàn cảnh, mỗi điều kiện làm việc, mỗi tình huống sẽ có một cách xử lý khác nhau.

⇒ Muốn xây dựng được tinh thần làm việc nhóm, tất cả mọi người trong tập thể cần phải thay đổi và cố gắng.

chào tháng 12

Kết thúc phần chia sẻ, toàn thể CBCNV tại văn phòng đã được “thực hành” khả năng hiểu ý đồng đội bằng trò chơi: TAM SAO THẤT BẢN.

Bạn có thể xem chi tiết minishow này tại kênh Youtube của NanoFrance!

Mong rằng, với một chủ đề ý nghĩa này, toàn thể CBCNV sẽ nâng cao được ý thức xây dựng tinh thần làm việc nhóm, từ đó bản thân mỗi người có thể tiến xa hơn trong công việc, gắn kết chặt chẽ với công ty hơn và cùng NanoFrance gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai. Chúc mọi người một tháng mới vui vẻ, nhiều thành công!

88 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ