Tin nội bộ

Chào tháng 11: Nạp năng lượng mới – Hăng say làm việc!

“Mỗi tháng một chủ đề – Mỗi tháng một mục tiêu mới – Mỗi tháng một nguồn năng lượng mới” – Đây là lý do tại sao NanoFrance tổ chức hoạt động CHÀO THÁNG MỚI.  Chào tháng 11, CBCNV của NanoFrance đã cùng chia sẽ 2 chủ đề thú vị, ý nghĩa:

  • Đối với anh chị em văn phòng: “Áp lực trong công việc và cách chúng ta vượt qua áp lực”
  • CBCNV chi nhánh Hà Nam: “Giá trị tiết kiệm không quan trọng hơn ý thức tiết kiệm”

Đây là cơ hội không chỉ giúp nhân viên giải trí, thư giãn, gặp gỡ, nạp đầy năng lượng, sẵn sàng chinh phục các thử thách trong tháng mới mà còn giúp mỗi người hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, thêm gắn bó với công ty!

“Áp lực trong công việc và cách chúng ta vượt qua áp lực” – Chủ đề chào tháng mới của văn phòng NanoFrance

“Không có áp lực không tạo nên kim cương” nhưng nếu chúng ta không vượt qua được áp lực thì chính chúng ta sẽ bị môi trường làm việc đào thải. Với chủ đề ý nghĩa này, anh chị em tại văn phòng Hà Nội cũng đã đưa ra một số quan điểm:

“Dù em không tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất nhưng lại làm việc trực tiếp với khách hàng, giám sát đơn hàng… nên bản thân nhân viên kinh doanh phải chịu áp lực từ rất nhiều phía: phía khách hàng, phía sếp, phía nhà máy… Dù áp lực thế nào, em vẫn có thể vượt qua được” – Anh Sơn, phụ trách bộ phận kinh doanh chia sẻ.

hoạt động chào tháng 11 NanoFrance

Một ý kiến khác được đưa ra bởi chị Hạnh – Một nhân viên kinh doanh khác:

“Nếu gặp vấn đề, gặp áp lực, trước tiên em sẽ tìm hết biện pháp để giải quyết. Nếu không giải quyết được thì mình sẽ xin gợi ý từ cấp trên hoặc đồng nghiệp. Mỗi khi cảm thấy stress, em sẽ nghe nhạc để giải trí”.

Trưởng bộ phận thiết kế, chị Lan có một số suy nghĩ:

“Vấn đề làm mình áp lực nhất là tuổi tác. Nếu không nâng cao trình độ, kỹ năng, tư duy thiết kế mình có thể bị lớp trẻ vượt mặt. Khi cảm thấy áp lực, mình sẽ tìm đến các hoạt động vận động, chơi thể thao.”

“Mọi vấn đề có thể giải quyết nếu chúng ta có một tinh thần tốt. Áp lực chính là động lực. Khi vượt qua được áp lực chúng ta sẽ tự tin thêm về bản thân” – Anh Quỳnh, bộ phận thiết kế đưa ra quan điểm.

Anh Tỉnh – Phó Giám Đốc NanoFrance cũng đưa ra quan điểm “chốt sổ” về áp lực trong công việc:

“Khi xây dựng NanoFrance, anh chỉ có trăn trở về: Sản phẩm – Sợ khách hàng không được sử dụng sản phẩm tốt, Sợ những người đi theo mình không có cuộc sống tốt, sợ thay đổi cơ chế thị trường. Càng gặp khó khăn, anh càng thích. Nếu vấn đề không giải quyết được, chúng ta sẽ tạm gạt bỏ nó và tìm đến cách giải quyết stress riêng. Khi có hướng giải quyết, chúng ta sẽ quay lại xử lý vấn đề.” 

Qua những chia sẻ trên, chúng ta thấy rằng: Trong công việc ai cũng có áp lực. Để vượt qua áp lực, chúng ta phải giữ được: một tinh thần tốt, vấn đề không giải quyết được có thể chia sẻ hoặc xin gợi ý từ người khác, nên tìm một niềm vui giải trí để mình bớt áp lực.

hoạt động chào tháng 11 NanoFrance

Không khí của buổi chào tháng 11 tại văn phòng NanoFrance

“Giá trị tiết kiệm không quan trọng hơn ý thức tiết kiệm” – Ý thực thực sự rất quan trọng!

CBCNV tại chi nhánh Hà Nam của NanoFrance lại mang đến một chủ đề đáng suy ngẫm “Tiết kiệm”. Tiết kiệm là gì? Làm thể nào để TIẾT KIỆM mà không LÃNG PHÍ? Tiết kiệm không đông nghĩa với bủn xỉn, chi li. Khái niệm giữa 2 danh từ này đã được đưa ra:

TIẾT KIỆM: Là biết sử dụng một cách hợp lý, đúng mức của cải, vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
LÃNG PHÍ: Là những hoạt động gây hao tốn nguồn lực mà không tạo giá trị cho doanh nghiệp.

Tổng kết lại, với NanoFrance chúng ta có định nghĩa về sự tiết kiệm như sau: Tiết kiệm là tiết kiệm về:

  • Điện
  • Nước
  • Văn phòng phẩm
  • Nguyên vật liệu
  • Tồn kho
  • Thời gian
  • Sức lao động
  • Thông tin

Tiết kiệm không chỉ dừng lại ở suy nghĩ, ở khẩu hiệu mà nó còn là hành động và hành động trong thời gian dài, hành động xuyên suốt. Tiết kiệm không chỉ làm bởi một cá nhân, mà bởi sự đồng lòng của tất cả mọi thành viên trong Nano. Một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn về mặt nhận thức và suy nghĩ. Hãy biến NanoFrance không chỉ là nơi làm việc mà còn phải là gia đình, là nơi toàn bộ CBCNV gắn bó.

Một số hình ảnh buổi chào thánh mới tại nhà máy sản xuất khu công nghiệp Đồng Văn IV:

chào tháng 11 với chủ đề tiết kiệm

chào tháng 11 với chủ đề tiết kiệm

chào tháng 11 với chủ đề tiết kiệm

Mong rằng, qua hoạt động chào tháng 11 nói riêng và hoạt động chào thánh mới nói chung, toàn thể CBCNV của NanoFrance có thêm động lực, thêm năng lực để hoàn thành công việc, đạt được những mục tiêu mới!

173 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ