Tin tức

Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh? – Kiến thức bạn cần biết!

Các chuyên gia khuyên: “Phụ nữ nên sử dụng dung dịch vệ sinh để loại bỏ mùi, sạch khuẩn, phòng chống bệnh phụ khoa”. Tuy nhiên,có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh? Nếu được sử dụng thì cần phải sử dụng như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để biết đáp án!

I. “Vùng kín” của phụ nữ thay đổi ra sao sau khi sinh?

Đối với phụ nữ sau sinh, vùng kín là khu vực chịu tổn thương nhiều nhất: 95% bà mẹ sinh con lần đầu rách tầng sinh môn. Sự thay đổi của “vùng kín” sau sinh: Tử cung sẽ co lại sau khoảng 3-4 ngày. Trong giai đoạn đầu có thể tiết sản dịch màu đỏ, sau đó là dịch nhầy trong.

Các bác sĩ tại Bệnh viện sản Trung ương cũng đưa ra cảnh báo: Nếu không có biện pháp làm sạch trong giai đoạn này, có thể gây nên tình trạng nhiễm trùng.

có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng nhiễm trùng tại âm đạo:

  • Dịch tiết ra thường có màu vàng đục
  • Có mùi hôi
  • Xuất hiện tình trạng sưng, đau nhức, khó chịu

Nếu tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng có thể gây tử vong. Do đó, việc vệ sinh sạch “vùng kín” là đặc biệt cần thiết!

II. Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh?

1. Phụ nữ sau sinh có nên dùng dung dịch vệ sinh!

Nếu chỉ rửa bằng nước, “vùng kín” của phụ nữ chưa chắc đã được làm sạch vi khuẩn có hại, nguy cơ nhiễm khuẩn vẫn rất cao. Do đó, các bài thuốc dân gian hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ – 2 biện pháp đang được các mẹ sau sinh lựa chọn. Trong đó, các sản phẩm dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh được ưa chuộng hơn cả vì ưu điểm tiện dụng, dễ sử dụng của chúng.

có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh

Trong thành phần của dung dịch vệ sinh cho phụ nữ sau sinh thường chứa các chất sát trùng, sạch khuẩn, giúp loại bỏ nấm, vi khuẩn gây mùi, gây bệnh. Nhờ vậy, có thể bảo vệ “vùng kín” của chị em tốt hơn.

2. Chọn dung dịch vệ sinh cho người sau khi sinh như thế nào?

Tuy nhiên, các mẹ lại KHÔNG thể tiếp tục sử dụng những dòng dung dịch vệ sinh trước đây mình vẫn dùng! Nguyên nhân bởi vì: Sau khi sinh, âm đạo đang bị tổn thương, đặc biệt nhạy cảm → Các sản phẩm dung dịch vệ sinh có độ pH, độ an toàn cũng như thành phần đều phải phù hợp với đặc điểm cơ thể lúc này!

dung dịch vệ sinh dành cho phụ nữ sau sinh

Trên thực tế, việc “bất chấp” sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể khiến: mất độ pH trong âm đạo, âm đạo bị khô, rát… Chúng tôi cũng có một số gợi ý cho các chị em:

→ Về độ pH: khoảng từ 4-6

→ Về thành phần: Ưu tiên sản phẩm có thành phần từ chiết xuất thảo dược, thành phần tự nhiên. Những thành phần này vừa giúp làm sạch, vừa có độ an toàn cao.

→ “Sự đảm bảo” chất lượng: Chỉ chọn những dòng sản phẩm đã đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về mức độ an toàn, không chứa thành phần độc hại của Bộ Y tế.

→ Mùi hương: Không có mùi hương quá nồng. Mùi hương nồng thường do hóa chất tạo nên. Sử dụng nhiều hóa chất sẽ có thể gây nên tình trạng kích ứng da, nổi mẩn đỏ, ngứa…

lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh

3. Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh với chị em mới sinh thường!

Sử dụng bồn/chậu tắm ngồi để vệ sinh vùng kín. Hướng dẫn chi tiết:

Với bộ dụng cụ bệnh viện cung cấp trong phòng hậu sản: Đặt một cái chậu nhỏ và nông lên trên bệ bồn cầu, đổ đầy nước ấm và đặt lên đó sao cho âm hộ và đáy chậu ngập trong bồn cầu. Sau đó hòa dung dịch vệ sinh vào nước ấm. Sau đó ngồi xuống và ngâm khoảng 20 phút.

Với bồn tắm lớn: Đổ đầy nước âm từ 3-4 inch, vừa đủ để ngập hông và mông. Sau đó hòa dung dịch vệ sinh vào nước và ngồi ngâm khoảng 20 phút.

Lưu ý: Bồn hoặc chậu phải được làm sạch trước khi tiến hành ngâm.

Như vậy, rõ ràng, có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau sinh. Hãy nhớ rằng, nên lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Hiện nay, NanoFrance đang nhận gia công tất cả các dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn!

57 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ