Tin tức

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Nằm trong danh mục những loại thảo dược thiên nhiên tốt nhất, chứa nhiều dưỡng chất nhất, cách sử dụng đông trùng hạ thảo ra sao cũng là một điều được rất quan tâm. “Bổ quá đôi khi cũng không tốt” – Vậy có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không? Làm sao để KHÔNG biết thuốc bổ thành “độc dược”?

I. Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không? → CÓ! Nhưng cần uống theo đúng liều lượng cụ thể. – Lời khuyên của các chuyên gia.

Vậy cụ thể, nên sử dụng đông trùng hạ thảo với liều lượng như thế nào? Chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn về cách uống đông trùng hạ thảo trên 2 hình thức: Đông trùng hạ thảo chưa qua chế biến và đã qua chế biến.

có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên

1. Đông trùng hạ thảo chưa qua chế biến

Đông trùng hạ thảo tươi và khô đều sẽ được NanoFrance đưa vào nhóm chưa qua chế biến. Trên thực tế, dòng sản phẩm khô cũng đã được chế biến (được làm sạch và sấy khô) tuy nhiên, chúng vẫn đang giữ được hình dáng của sợi nấm. Liều lượng sử dụng cụ thể như sau:

  • Với người lớn tuổi: 1-2g khô/ngày hoặc 6-10g tươi/ngày
  • Với trẻ em trên 5 tuổi: 0.5-1g khô/ngày hoặc 2-4g tươi/ngày

Bạn có thể lựa chọn một trong các cách chế biến sau để sử dụng đông trùng hạ thảo: Pha trà, nấu cháo, hầm canh…

trà đông trùng hạ thảo

2. Đông trùng hạ thảo đã qua chế biến

Thế nào được gọi là đông trùng hạ thảo đã qua “chế biến”? Lúc này, đông trùng sẽ được bào chế thành nhiều dạng như: dung dịch uống, siro, viên uống, sữa đông trùng hạ thảo… Chúng đều sẽ được gọi chung là thực phẩm bổ sung. Những dòng sản phẩm này có rất nhiều tác dụng, như: tăng cường sức đề kháng, phục hồi thể trạng, phòng – ngăn ngừa bệnh tật…

Đặc biệt, chiết xuất đông trùng hạ thảo cũng đã được chia liều đồng đều trong từng đơn vị sản phẩm → Tạo thuận lợi cho việc sử dụng. So với đông trùng hạ thảo “nguyên bản”, dòng sản phẩm này dễ sử dụng, dễ bảo quản, hạn sử dụng lâu hơn. 

có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên

Về liều lượng uống, cách sử dụng hay thời gian sử dụng của từng sản phẩm đều sẽ được ghi chú cụ thể trên bao bì hoặc toa đi kèm. Chỉ cần làm theo những hướng dẫn này là được!

Ngoài liều lượng, để đông trùng hạ thảo “phát huy” được hết tác dụng của mình, bạn cũng cần phải sử dụng ĐÚNG CÁCH. Cách sử dụng loại thảo dược này sao cho khoa học sẽ được chúng tôi bật mí trong phần sau của bài viết này!

II. Uống đông trùng hạ thảo sao cho đúng cách?

1. Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?

→ Viên uống đông trùng hạ thảo: Trước bữa ăn 30 phút hoặc trước khi ngủ 30 phút.

→ Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo khô: Ăn kèm bữa sáng

→ Trà đông trùng hạ thảo: Bất cứ thời điểm nào trong ngày

Trong trường hợp, bạn sử dụng rượu có ngâm đông trùng hạ thảo: Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

uống đông trùng hạ thảo đúng cách

2. Đối tượng nào NÊN và KHÔNG NÊN uống đông trùng hạ thảo?

Trường hợp nên sử dụng đông trùng hạ thảo: Người bệnh tim, suy nhược cơ thể, người lớn tuổi, người suy giảm chức năng sinh lý, người bước vào độ tuổi trung niên, người bị bệnh thận, bệnh nhân ung thư…

Đối tượng KHÔNG nên sử dụng: Trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc rối loạn đông máu, người bị vết thương hở, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, người mắc bệnh vảy nến, người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật.

3. Uống đông trùng hạ thảo bao lâu có tác dụng?

Tùy vào thể trạng, đặc điểm bệnh tật của từng người mà thời gian để đông trùng hạ thảo “phát huy” tác dụng cũng KHÔNG giống nhau. Tuy nhiên, đa phần trong khoảng 3-4 tháng sử dụng liên tục, chúng ta mới thấy được sự thay đổi rõ ràng về sức khỏe của bản thân.

uống đông trùng hạ thảo bao lâu có tác dụng

Lưu ý: Trong quá trình chế biến đông trùng hạ thảo, KHÔNG được chế biến quá lâu vì có thể làm ảnh hưởng đến dưỡng chất, hiệu quả cũng sẽ giảm. Nên ưu tiên những vật dụng chế biến đông trùng hạ thảo bằng thủy tinh hoặc sứ để giữ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không? – Chắc hẳn bạn đã tìm được đáp án rồi chứ? Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Webiste của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều thông tin về Y – dược mới nhất!

1.227 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ