Tin tức

5 cách giúp tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa dịch – Chìa khóa vàng cho sức khỏe của bé

Sức khỏe của bé yêu luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Đặc biệt giai đoạn này thời tiết giao mùa, dịch bệnh Covid 19 phức tạp. Vậy mẹ cần làm gì để bé tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa dịch, giúp phòng chống các mầm bệnh. Cùng Nanofrance tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Vì sao nên tăng sức đề kháng cho trẻ

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể là khả năng để phòng bệnh và chống lại các tác nhân xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng vẫn còn yếu do hệ miễn dịch của trẻ chưa được hoàn thiện. Khi thay đổi thời tiết hoặc dịch bệnh thì trẻ thường mắc các bệnh lý về đường hô hấp hay hệ tiêu hóa.

Chính vì vậy, tăng sức đề kháng cho trẻ là một việc làm thiết yếu, điều này tạo điều kiện cho trẻ có thể phát triển một cách tốt nhất, hạn chế mắc bệnh tối đa, nhất là trong mua dịch Covid – 19. Hơn nữa có rất nhiều bé bị chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng nếu để trẻ bị bệnh lại càng khiến trẻ biếng ăn, thiếu chất, sức đề kháng yếu. Sau đây là một số phương pháp giúp trẻ tăng sức đề kháng mà cha mẹ cần chú ý.

Vì sao phải tăng sức đề kháng cho bé

Vì sao phải tăng sức đề kháng cho bé

Cho trẻ bú sữa mẹ để tăng miễn dịch

Ở mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có những cách chăm sóc riêng và phù hợp. Đối với các bé sơ sinh, cần cho bé bú thật nhiều sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng và là nguồn kháng thể dồi dào, giúp bé tránh được nhiều loại bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng:

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp ngăn ngừa dị ứng và dị tật.
  • Ngoài ra giúp bảo vệ bé trước sự tấn công của vi khuẩn, virus gây hại.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh.

Với những lợi ích mà sữa mẹ đem lại, các bác sĩ luôn khuyến cáo cần cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài thời gian đến 24 tháng. Từ đó giúp bé có một đề kháng khỏi đầu một cách tốt nhất.

Tăng cường miễn dịch cho bé

Tăng cường miễn dịch cho bé

Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ

Điều quan trọng và không thể bỏ qua khi bạn muốn tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa dịch là bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ.

Mỗi một độ tuổi các bé đều cần một cơ chế dinh dưỡng riêng biệt. Đối với các bé lớn hơn >1 tuổi một chế độ dinh dưỡng giàu protein từ cá, thịt đỏ và các loại hạt. Ngoài ra cần bổ sung các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E, giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhuận tràng, tránh táo bón ở trẻ. Một số loại quả như cam, quýt, lựu,… rất giàu vitamin C, giúp bé yêu tăng sức đề kháng và có một sức khỏe tốt trong mùa dịch.

Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ

Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ

Tăng sức đề kháng cho bé bằng cách đảm bảo môi trường sống tốt

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng, ăn uống hàng ngày, thì việc đảm bảo một môi trường sạch sẽ, bằng cách vệ sinh thông thoáng, mở cửa sổ vào ban ngày để đón nắng ấm và gió mát cho bé.

Bên cạnh đó cần tạo thói quen sinh lý khoa học cho bé một giấc ngủ đúng giờ. Giúp bé sẽ ngủ đủ giấc, không bị mệt mỏi, thiếu ngủ, sức đề kháng của cơ thể sẽ tốt hơn.

Đảm bảo môi trường sống cho bé

Đảm bảo môi trường sống cho bé

Dạy cho bé thói quen rửa tay thường xuyên

Để đảm bảo sức khỏe toàn diện, hãy giúp bé có thói quen rửa tay sạch sẽ ngay từ những tiếp xúc ban đầu gây truyền nhiễm. Trẻ em rất hiếu động và muốn khám phá thế giới xung quanh, vì vậy thường xuyên chạm và tiếp xúc với các vật dụng hoặc vi khuẩn. Hãy tạo thói quen, khuyến khích và dạy trẻ rửa tay thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, hạn chế khả năng xâm nhập và gây bệnh cho sức khỏe của bé.

Ngoài ra việc vệ sinh, giặt giũ quần áo cho các bé trong mùa dịch cũng cần phải quan tâm. Nếu không đảm bảo sẽ khiến trẻ bị các bệnh về da, bệnh đường hô hấp và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Dạy cho bé thói quen rửa tay thường xuyên

Dạy cho bé thói quen rửa tay thường xuyên

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng cho bé qua các thực phẩm hàng ngày thì cha mẹ có thể sử dụng kết hợp các thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho bé. Các sản phẩm hỗ trợ về hệ tiêu hóa cho bé, hỗ trợ đường hô hấp hoặc sản phẩm tăng cường vitamin cho bé.

Đặc biệt do các bé còn nhỏ vì vậy hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh vì vậy việc cung cấp các chất dinh dưỡng qua thức ăn cũng sẽ khó hơn và không đảm bảo dnh dưỡng cho bé vì thiếu chất. Chính vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giúp bé bổ sung dinh dưỡng đầy đủ các chất, tránh được tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho các bé yêu.

Sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng cho bé

Sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng cho bé

Nanofrance địa chỉ gia công thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho trẻ uy tín

Tại Nanofrance với dây truyền sản xuất hiện đại, đội ngũ chuyên viên trình độ cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn là nhà máy đạt chuẩn GMP có nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé trong mùa dịch.

Nanofrance địa chỉ gia công thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho trẻ uy tín

Nanofrance địa chỉ gia công thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho trẻ uy tín

Hiện nay Nanofrance sản xuất các sản phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé với nhiều dạng khác nhau phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Với các dạng viên nang, viên nén cho các bé lớn hơn có thể uống được. Đối với trẻ nhỏ sẽ có dạng bào chế dạng dung dịch để dễ dàng sử dụng và hấp thụ. Về công dụng:

  • Hỗ trợ hệ miễn dịch
  • Tăng cường sức đề kháng và hấp thu canxi cho trẻ
  • Chống lại vi khuẩn gây cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi
  • Phòng các bệnh về đường hô hấp
  • Kích thích hệ tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon, phát triển toàn diện

Tất cả sản phẩm tại Nanofrance đều được giám sát và đảm bảo đầy đủ quy trình về chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bạn muốn gia công thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho bé? Với lợi thế về dịch vụ, dây truyền, tốc độ sản xuất, Nanofrance tự tin đem đến những sản phẩm chất lượng và giá thành ưu đãi nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu gia công sản phẩm!

 

29 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ