Tin tức

Uống thực phẩm chức năng có hại thận không? Những điều cần lưu ý

Hiện nay, sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng để cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng sinh lý đang được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu sử dụng sản phẩm không đúng cách và chất lượng sẽ tiềm ẩn những rủi ro. Một câu hỏi được đặt ra là uống thực phẩm chức năng có hại thận không?. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin tới bạn và gửi đến bạn 1 số phương pháp giúp bồi bổ chức năng thận.

Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng

Do nhu cầu thị trường sử dụng thực phẩm chức năng tăng cao, dẫn đến các sản phẩm thực phẩm chức năng với các công dụng và mẫu mã cũng trở nên đa dạng và phong phú cho người sử dụng lựa chọn. Tuy vậy, bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn những sản phẩm đúng và phù hợp cho cơ thể của mình nhé. Dưới đây, Nanofrance gửi đến bạn một số tips nhỏ khi sử dụng sản phẩm:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm là điều đầu tiên trước khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Để ý bảng thành phần sản phẩm để đánh giá độ an toàn sản phẩm, đảm bảo sức khỏe, không bị dị ứng với sản phẩm.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ, những người có chuyên môn để hiểu rõ về thông tin và liều lượng khi sử dụng.
  • Sử dụng dụng chọn lọc và ưu tiên những sản phẩm cơ thể đang cần thiết trước. Không nên sử dụng nhiều sản phẩm cùng một lúc, tránh tình trạng chồng chéo công dụng.
  • Không sử dụng hàng giả, kém chất lượng, chưa được kiểm định trên thị trường.
  • Lên kế hoạch sử dụng thực phẩm chức năng với một chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý.
Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng

Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng

Uống thực phẩm chức năng có hại thận không?

Bên cạnh những công dụng thực phẩm chức năng đem lại trong việc hỗ trợ người sử dụng tăng cường chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể người. Việc uống thực phẩm chức năng có tác dụng phụ hay hại thận hay không cũng được tìm hiểu rất nhiều? Đây là câu hỏi được nhiều người hỏi khi tìm mua các sản phẩm thực phẩm chức năng. Bởi thận là cơ quan quan trọng của cơ thể, giúp thanh lọc và bài tiết những chất độc tố ra ngoài cơ thể.

Uống thực phẩm chức năng có hại thận không

Uống thực phẩm chức năng có hại thận không

Một số nghiên cứu về việc uống thực phẩm chức năng có hại thận không

Có rất nhiều công trình nghiên cứu về việc Thực phẩm chức năng có gây hại thận hay không và có rất nhiều kết quả khác nhau. Thuốc là con dao hai lưỡi, một bên có thể giúp chữa bệnh, giúp cơ thể khỏe mạnh trở về trạng thái trước khi bị bệnh. Tuy nhiên một bên sử dụng thuốc cũng có các thành phần gây tác dụng phụ cho cơ thể như gây loét dạ dày, hoặc suy giảm sức đề kháng. T

hực phẩm chức năng cũng vậy khi sử dụng sẽ giúp hỗ trợ cải  thiện các chức năng của cơ thể, bổ sung các dưỡng chất mà cơ thể không tổng hơp được. Nhưng nếu sử dụng không đúng liều lượng, lạm dụng, chồng chéo hoặc sử dụng thay thế luôn việc bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm ăn uống là sai phương pháp. Từ đó dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn, duy trì tình trạng sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến hại thận, suy giảm các chức năng các bộ phận trong cơ thể.

Nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng thận

Cũng có một số ý kiến của các chuyên gia nhận định nguyên nhân dẫn đến uống thực phẩm chức năng gây hại thận do nguyên nhân sau:

Trong thực phẩm chức năng ngoài những thành phần từ thảo dược từ thiên nhiên thì sẽ có thêm một số phụ tá dược. Do sự biến đổi di truyền mà một số người có thể không có khả năng chuyển hóa một số chất bổ sung hoặc một số tá dược trong sản phẩm sử dụng. Sử dụng lâu dần, gây tích tụ các chất và gây ra một số tác dụng ngoài ý muốn, trong đó có ảnh hưởng đến chức năng thận.

Một số người đã có bệnh lý nền về thận thì việc sử dụng thwucj phẩm chức năng hoặc các sản phẩm bổ sung thì đều có nguy cơ gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng hơn cho thận.

Những thực phẩm giúp bồi bổ chức năng thận

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò to lớn trong việc duy trì chức năng và sức khỏe của thận. Việc lựa chọn những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp thận khỏe và tránh được các biến chứng gây hại sức khỏe của thận. Đặc biệt cần lưu ý không lên sử dụng những thực phẩm có chưa nhiều chất như Natri thường có trong các loại thực phẩm và là thành phần tạo nên muối ăn. Tránh sử dụng các thực phẩm chứa nhiều các chất như Kali, photpho, nếu cơ thể hấp thụ nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến thận.

Những thực phẩm giúp bồi bổ chức năng thận

Những thực phẩm giúp bồi bổ chức năng thận

Các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định một số chất giúp bồi bổ cũng như cải thiện chức năng của thận, giúp thanh lọc cơ thể tốt như:kẽm, vitamin A1, C, B2, B6, E… Các tinh chất này thường có trong các loại thực phẩm sau:

Các loại hải sản giàu chất kẽm giúp bồi bổ thận

Các loại hải sản như hàu, hải sâm, sò huyết, bào ngư…. có chứa thành phần chất kẽm khá cao. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng tuyến tiền liệt, bồi bổ chức năng thận.

Thịt bò là thực phẩm thứ hai được nhắc đến trong bảng thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ chức năng thận. Trong thịt bò chứa một hàm lượng kẽm và magie cao, các chất này giúp tăng cường chức năng sinh lý đối với nam giới.

Súp lơ giúp khử độc cho thận

Trong súp lơ có chứa nhiều vitamin C, folate và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt hơn trong súp lơ còn có các chất như indole, glucosinolates có khả năng giải độc tố cho thận, góp phần giúp thận làm việc khỏe mạnh hơn.

Súp lơ giúp thải độc cho thận

Súp lơ giúp thải độc cho thận

Việt quất giúp chống oxy hóa cho thận

Các chất phytonutrients chống oxy hóa được gọi là anthocyanin trong quả việt quất, được nghiên cứu và phát hiện có công dụng kháng viêm, chống oxy hóa và bảo vệ tế bào vô cùng hiệu quả. Ngoài ra việt quất còn giàu vitamin C, mangan giúp chắc xương và thận luôn được khỏe mạnh.

Tỏi giúp thận chống viêm

Cơ thể nạp vào một lượng muối natri cao sẽ gây ra các vấn đề về thận. Sử dụng tỏi hàng ngày sẽ giúp thay thế cho các loại muối natri hàng ngày sẽ giúp cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Tỏi còn giúp chống viêm, giàu vitamin B6 giúp bảo vệ các tế bào thận.

Lòng trắng trứng

Nếu như lòng đỏ trứng chưa rất nhiều dinh dưỡng thì lòng trắng trứng lại rất giàu protein nhưng lại ít photpho, giúp đảm bảo an toàn cho thận, không gây gánh nặng cho thận.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng

Cá giúp tăng cường chức năng thận

Các loại cá, đặc biệt là cá biển rất giàu axit béo Omega 3 có khả năng chống oxy hóa và chống viêm cho cơ thể. Thận của bạn cũng được bảo vệ tốt và ngăn ngừa mắc bệnh.

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng tốt thì bạn nên kết hợp với một chế độ tập luyện, rèn luyện sức khỏe hàng ngày để có một sức khỏe tốt.

Bài viết trên đây đã giải đáp một phần thắc mắc khi sử dụng thực phẩm chức năng có hại thận không và những điều cần lưu ý tới bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn những thông tin phù hợp cho vào giỏ hàng kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe nhé.

Hãy thường xuyên theo dõi Website của Nanofrance để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác!

65 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ