Tin tức

Điểm tên những loại thực phẩm tốt cho giảm cân được chuyên gia khuyên dùng!

“Muốn giảm cân – KHÔNG phải là nhịn ăn mà chúng ta cần phải thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh khoa học, ít calo, kết hợp với vận động thường xuyên” – Lời khuyên của các chuyên gia tại Viện dinh dưỡng Quốc gia. Đặc biệt, việc bổ sung những loại thực phẩm tốt cho giảm cân sẽ đảm bảo cho chúng ta có một quá trình giảm cân lành mạnh, không gây hại đến sức khỏe!

Nếu bạn đang vừa muốn ĐẸP vừa muốn KHỎE thì đừng bỏ qua gợi ý về cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân mà NanoFrance sắp bật mí dưới đây!

thực phẩm tốt cho giảm cân

I. Trứng – Một trong những loại thực phẩm tốt cho giảm cân nhất!

Có nhiều khuyên nhân khiến trứng được các chuyên gia khuyên những người muốn giảm cân nên sử dụng nhiều:

  • Thực phẩm chứa hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể như: Choline và Vitamin
  • Giàu Protein và chất béo, đem đến cảm giác no

Hai yếu tố này sẽ đảm bảo những người muốn giảm cân có thể: Hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày do có giảm giác no lâu. Thứ hai, đảm bảo cơ thể vẫn bổ sung được đủ lượng chất cần thiết để phát triển. Nhờ vậy, chúng ta sẽ có một hành trình giảm cân lành mạnh.

Tuy khiên, cũng không nên ăn quá nhiều trứng vì chúng có thể làm tăng mức cholesterol LDL ở một số người.

thực phẩm tốt cho giảm cân

II. Đừng bỏ qua nhóm các loại cá giàu chất béo

Một trong những loại thực phẩm tốt cho giảm cân luôn được các chuyên gia khuyến khích sử dụng: Các loại cá chứa nhiều protein chất lượng, chất béo lành mạnh, chất dinh dưỡng. Nổi bật nhất phải kể đến: cá hồi, cá ngừ…

Việc cung cấp nhiều axit báo Omega-3 có thể giúp cơ thể giảm viêm, hỗ trợ điều trị chứng béo phì và bệnh chuyển hóa. Đặc biệt, trong hải sản cũng có chứa một lượng iot đáng kể, cần thiết cho chức năng tuyến giáp, giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động tối ưu.

Những người đang muốn giảm cân, nên bổ sung chúng vào thực đơn “Giảm cân 7 ngày” của mình!

giảm cân nhờ ăn nhiều cá giàu chất béo

III. Bổ sung thực phẩm tốt cho giảm cân: Ức gà, thịt nạc

Ức gà, thịt nạc đỏ được biết đến là những loại thực phẩm giàu protein, sắt, ít chất béo bão hòa đơn hơn các phần khác. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến chứng viêm có liên quan đến bệnh mãn tính. Các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng những loại thịt kể trên khoảng 2-3 tuần, ăn cùng với trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt…

Lưu ý: Chỉ nên chế biến thịt ở mức vừa phải, hạn chế việc chiên rán, nướng, hung khói… vì có thể gây nên các vấn đề về sức khỏe.

ức gà - Thực phẩm tốt cho giảm cân

IV. Điểm tên những loại quả giúp lấy lại vóc dáng tốt nhất

Muốn giảm cân thành công, trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn, nhất định phải có các loại trái cây. Chúng được xem là những loại thực phẩm giảm cân tự nhiên tốt nhất. Top 5 loại trái cây đem lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình giảm cân:

1. Giảm cân với trái bơ

Nhắc đến những loại trái cây giúp giảm cân tốt nhất, không thể bỏ qua quả bơ – Loại trái cây chứa hàm lượng chất béo tốt. Vậy chất béo “tốt” là gì? Chúng là nguồn năng lượng đốt cháy chậm chứ KHÔNG tích trữ, vì vậy sẽ không khiến cơ thể tăng cân.

Ngoài ra, theo phân tích: Trong bơ còn có hàm lượng L-Carnitine (axit tự nhiên có trong Vitamin B) và chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp trẻ hóa làn da.

bơ - trái cây tốt cho giảm cân

2. Thực phẩm tốt cho giảm cân: Quả táo

Ăn táo vừa giúp no nhanh, no lâu hơn – Đây là 2 yếu tố quan trọng khiến các chuyên gia khuyến khích nên ăn táo trong quá trình giảm cân. Điều gì giúp táo sở hữu cả 2 điểm đặc biệt này?

  • Với hàm lượng chất xơ cao, táo khiến cơ thể tiêu hóa chậm
  • Lượng đường cao, cơ thể no lâu hơn

Bạn có thể ăn trực tiếp táo hoặc chế biến chúng thành salad để ăn trong quá trình giảm cân.

Ăn táo tốt cho giảm cân

3. Bạn có biết: Chuối cũng là loại quả tốt cho giảm cân?

Chuối lại khiến người sử dụng no lâu hơn nhờ hàm lượng đường cao có trong thành phần. Ngoài ra, chúng cũng có chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sự trao đổi chất, sự phát triển của cơ thể như: Kali, Canxi, Magie, Vitamin… Nếu mỗi ngay ăn 1 quả chuối, quạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng của mình!

tại sao nên ăn chuối để giảm cân

4. Quả họ cam chanh – Những thực phẩm nên ăn khi giảm cân

Cam, chanh, bưởi… đều là những loại quả giàu chất xơ, đem lại cảm giác no cho cơ thể. Ngoài ra trong họ trái cây này còn chứa nhiều Vitamin C giúp làm giảm mức insulin, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Thêm vào đó, các thành phần chống oxy hóa của cam, chanh còn đảm bảo cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Lưu ý: Không nên ăn những loại quả này vào lúc đói vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bạn!

Cam, chanh bưởi - Loại thực phẩm tốt cho giảm cân

5. Cà chua – Thực phẩm tốt cho giảm cân nên sử dụng!

Trong thực đơn giảm cân, chưa bao giờ thiếu quả cà chua. Vì sở lượng calo cực thấp, nhiều chất xơ, Vitamin, đem đến cảm giác no lâu cho bạn! Ngoài ra, loại quả này cũng giúp bạn chống lại lão hóa, làm sáng da, cơ thể bừng sức sống hơn.

cà chua giúp giảm cân

V. Lựa chọn đúng loại rau xanh sẽ giúp giảm cân tốt hơn!

Trong rau xanh có chứa thylakoid – Hợp chất đem đến cảm giác no, nhờ vậy, chúng ta có thể kiểm soát được sự thèm ăn của cơ thể. Những loại rau được xếp vào nhóm “xanh” phải kể đến: Cải xoăn, rau bina, cải xanh… (các loại rau họ cải).

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên về cách chế biến giúp giữ được lượng dưỡng chất, tác dụng hỗ trợ giảm cân cao nhất:

  • Khuyến khích: Ăn sống
  • Về cách nấu chín: Ưu tiên hấp hoặc luộc
  • Không nên chiên xào trên nhiệt độ cao

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt, ngũ cốc, các loại đậu, khoai tây, khoai lang… vào thực đơn giảm cân của mình!

rau xanh giúp giảm cân an toàn, đẹp

Mong rằng bạn sẽ có một quá trình “tìm lại vóc dáng” lành mạnh nhờ vào những loại thực phẩm tốt cho giảm cân NanoFrance vừa gợi ý phía trên. Lưu ý rằng: Ngay cả khi có một chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng khó có thể giảm cân nếu không thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao.

Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Y – dược khác!

35 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ