Tin tức

Mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? – Cha mẹ đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây!

Mùa hè nóng bức, cơ thể trẻ dễ mất nước, có thể làm xuất hiện các tình trạng: nóng trong, táo báo, mẩn ngứa… Vậy mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? Cha mẹ đừng bỏ qua những loại thực phẩm NanoFrance sắp bật mí dưới đây!

I. Mùa hè cho trẻ uống gì cho mát?

1. Các loại nước ép hoa quả sẽ giúp thanh nhiệt!

Hoa quả vẫn là những loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên nên bổ sung trong thời điểm nắng nóng. Cho trẻ ăn hoa quả trực tiếp là biện pháp tốt nhất. Nếu bé không muốn ăn trực tiếp, cha mẹ có thể chế biến hoa quả thành nước ép.

Điểm tên một số loại hoa quả giúp bé giải nhiệt tốt trong mùa hè:

Nước ép cam

Nước ép cam rất giàu Vitamin C, A, E vừa giúp giải nhiệt, chống rôm sẩy vừa giúp tăng sức đề kháng cho trẻ vào thời điểm nắng nóng, giao mùa.

mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? - Nước cam

Nước ép dưa hấu

Không chỉ chứa lượng lớn beta-carotene giúp trẻ mắt sáng, hay có thêm đồng, selen, vitamin B, tốt cho hệ tiêu hóa, dưa hấu còn được trẻ em ưa thích vì hương vị thơm ngon.

mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? - Nước ép dưa hấu

Nước ép lê

Quả lê có khả năng làm mát tuyệt vời do trong thành phần có chứa nhiều nước, chất xơ, Vitamin, khoáng chất như betacaroten, axit folic… Uống nước ép lê thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm ho, cải thiện tình trạng táo bón.

mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? - Nước ép lê

Nước ép xoài

Đây là loại nước ép các bậc cha mẹ cũng không nên bỏ qua vào mùa hè. Nước ép xoài vừa giúp giải nhiệt vừa giúp bổ sung lượng dưỡng chất cơ thể trẻ nhỏ mất đi vào thời điểm nắng nóng. Trong một ly sinh tố xoài có: 75% vitamin C, 24% vitamin A, 12% vitamin B6 và 1 số vitamin B khác, 10% lợi khuẩn, 8% đồng, 8% kali và 5% magie.

Nước ép xoài

Ngoài làm nước ép, bạn cũng có thể chế biến hoa quả thành sinh tố, bổ sung thêm sữa hoặc mix các loại hoa quả với nhau để kích thích vị giác của bé.

2. Mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? – Nước ép rau củ

Ngoài bổ sung nước ép từ hoa quả, nước ép rau củ cũng là một lựa chọn không tồi nếu cha mẹ muốn bé có thể giải nhiệt! 2 loại rau của được chuyên gia khuyên dùng trong mùa hè: Cần tây và diếp cá!

Nước ép rau cần tây

Cần tây được biết đến là một trong những loại rau rất giàu Vitamin A, B1, B2, C… Theo nhiều nghiên cứu, nước ép cần tây đem đến hiệu quả lớn trong việc tăng trưởng cân nặng và chiều cao của trẻ nhỏ.

Thời điểm thích hợp nhất cho trẻ uống nước ép cần tây: Buổi sáng hoặc uống cùng bữa ăn.

nước ép cần tây

Nước ép từ rau diếp cá

Tuy có mùi tanh và tương đối khó uống nhưng nước ép diếp cá lại là loại đồ uống giúp giải nhiệt cực tốt cho trẻ. Đối với phần bã thừa ra sau khi lọc lấy nước ép, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để giúp trẻ hạ sốt, nóng nhanh chóng.

Lưu ý: Với trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên sử dụng nước ép diếp cá. Nếu muốn loại nước ép này dễ uống hơn, bạn có thể thêm chút đường cho trẻ.

nước ép rau má

Nhìn chung, các loại nước ép rau củ quả tương đối khó uống hơn so với các loại nước ép trái cây. Vì vậy, cha mẹ cần phải chú tâm đến cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của trẻ.

II. Bật mí thêm một số loại thực phẩm giúp bé “giải nhiệt” trong ngày nắng nóng

Ngoài những loại nước uống trên, cha mẹ cũng đừng quên “làm mát” cả thực đơn hàng ngày của bé. Nắng nóng, cơ thể khó tiêu, hãy ưu tiên những món ăn thanh đạm, ít dầu mỡ. Dưới đây là một số loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày:

  • Thực phẩm họ đậu: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ… Chế biến chúng thành các món chè, cháo….
  • Các loại rau xanh như: rau mồng tơi, rau ngót, rau súp lơ, rau cải
  • Củ quả: Bí xanh, cà rốt, khoai tây
  • Sữa chua
  • Nước dừa

Nên ưu tiên chế biến thực phẩm như: hấp, luộc, vừa giúp đảm bảo dưỡng chất, vừa giúp cơ thể dễ tiêu hóa, tránh đầy bụng, táo bón.

rau củ quả giúp giải nhiệt

NanoFrance cũng đưa ra gợi ý về lượng nước cần bổ sung cho bé trong thời điểm mùa hè. Cha mẹ hãy ghi nhớ và cố gắng cung cấp đầy đủ nước cho trẻ!

Trẻ dưới 6 tháng tuổiPhụ thuộc vào sữa mẹ hoặc hướng dẫn trên sữa công thức
Trẻ từ 6 tháng – 1 tuổi100ml/kg/ngày
Trên 1 tuổi

1000ml + [(Cân nặng -10kg) x 50ml]

Ví dụ: Trẻ nặng 15kg, lượng nước cần: 1000ml + (5×50)ml = 1250ml

Mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? Gợi ý trên của NanoFrance đã giúp bạn tìm được đáp án rồi chứ? Bổ sung nhiều thực phẩm giúp giải nhiệt sẽ giúp bé có sức khỏe tốt, phát triển ổn định hơn.

Hãy nhớ thường xuyên theo dõi Website của NanoFrance để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác!

124 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ