Tin nội bộ

San sẻ khó khăn với các bệnh nhân tại Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều

“Sẻ chia giá trị – Hướng tới cộng đồng”, đây là những giá trị luôn được NanoFrance hướng đến không chỉ trong hoạt động sản xuất, văn hóa doanh nghiệp mà cả ở các hoạt động công ích cho xã hội. Với định hướng này, chúng tôi đã lựa chọn Bệnh Viện K – Cơ sở Tân Triều (Hà Nội) làm điểm đến trên hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của năm 2022.

Chiều ngày 13/12/2022, đại diện NanoFrance đã có mặt tại Phòng công tác xã hội của Bệnh Viện để gặp gỡ với các bệnh nhân đang điều trị tại đây!

nanoFrance tại bệnh viện K

Tại sao NanoFrance lựa chọn Bệnh Viện K – Cơ sở Tân Triều là điểm đến?

Đây là bệnh viện đầu ngành điều trị ung thư tại phía Bắc!

Lý do tại sao chúng tôi lựa chọn Bệnh Viện K – Cơ sở Tân Triều (Hà Nội) làm điểm đến trong hành trình san sẻ yêu thương này? Đây chính là một trong những bệnh viện “đầu ngành” trong việc điều trị các bệnh liên quan đến U xơ tại khu vực phía Bắc cũng như tại Việt Nam.

nanoFrance tại bệnh viện K

NanoFrance gặp gỡ nhân viên công tác tại phòng Công tác Xã hội bệnh Viện K, Tân Triều

“Cuộc chiến” sinh mệnh đầy khó khăn của bệnh nhân mắc ung thư!

Ung thư cũng là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khcs trên thế giới. Theo số liệu năm 2020, tỷ lệ mắc ung thư mới tại Việt Nam đã tăng lên 9 bậc và xếp thức 90/185 quốc gia. Và tại Việt Nam ước tính khoảng 185.563 ca mắc ung thư mới và 122.690 ca tử vong do ung thư.

“Cuộc chiến” để dành lại sự sống của các bệnh nhân mắc ung thư rất nguy hiểm, khó khăn, đau đớn, đòi hỏi các bệnh nhân cũng như gia đình phải chuẩn bị kỹ cả về mặt: Kinh tế, Tâm lý, Thời gian và Sức khỏe.

Đối với người bệnh và gia đình bệnh nhân sức ép về kinh tế có lẽ là vấn đề lớn nhất khi mà chi phí cho mỗi đợt điều trị không hề rẻ. Ngoài ra, các chi phí liên quan đến sinh hoạt cho người thân, sự thiếu nguồn thu nhập do người bệnh và người chăm sóc không thể lao động trong khoảng thời gian điều trị bệnh… Tất cả những yếu tố này khiến “cuộc chiến” ung thư trở nên khó khăn hơn bao giờ hết!

Lắng nghe những câu chuyện cảm động từ những người đang điều trị tại đây!

Bệnh nhân phải từ bỏ do không đủ tiền điều trị!

Khi mắc bệnh, bệnh nhân phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ với nhiều đợt hóa trị, xạ trị trong năm. Việc điều trị cho các bệnh nhân mắc ung thư có nằm trong danh mục chi trả của BHYT. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp bệnh nhân không đủ chi phí để điều trị do:

  • Chưa đóng bảo hiểm y tế
  • Đã đóng bảo hiểm y tế nhưng chưa đủ thời gian quy định nên vẫn phải chi trả một phần
  • Hóa chất dùng để hóa trị không nằm trong danh mục chi trả

Công cuộc điều trị với các bệnh nhân ung thư là “cuộc chiến đường dài”, gây nên gánh nặng kinh tế lớn với bệnh nhân ung thư và gia đình.

Có gia đình 5 người mắc ung thư cùng lúc

Tại Bệnh Viện K – Cơ sở Tân Triều không thiếu các trường hợp gia đình có 2, 3 thậm chí 5,6 người điều trị cùng một lúc. Thiếu nguồn thu nhập, chi phí điều trị đắt đỏ – Đây chính là những trường hợp đặc biệt khó khăn và cần sự giúp đỡ, san sẻ từ cộng đồng. 

Bệnh nhân phải chấp nhận rủi ro trong hành trình tìm lại sự sống của mình!

Theo chia sẻ từ người phụ trách Phòng công tác xã hội: Trong quá trình truyền hóa chất vào cơ thể, người bệnh phải chấp nhận đối mặt với những vấn đề như: Cơ thể mệt mỏi, gặp các vấn đề về da, độc tính lên tủy xương, sốc, thậm chí là tử vong.

Chúng tôi nhận ra rằng, những điều chúng ta biết về bệnh nhân ung thu chỉ dừng lại ở “tóc không thể mọc”. Người bệnh trên thực tế còn gặp phải những đau đớn lớn hơn rất nhiều!

Một số hình ảnh về bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong buổi gặp gỡ ngày 13/12 của NanoFrance:

nanoFrance tại bệnh viện K

nanoFrance tại bệnh viện K

nanoFrance tại bệnh viện K

Trao tặng món quà nhỏ nhưng tình cảm lớn!

Trong hoạt động lần này, NanoFrance đã gửi tặng 25 phần quà tới các gia đình, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh Viện K – Cơ sở Tân Triều, mỗi phần quà là tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

Đây chỉ là “muối bỏ biển” so với con số mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang điều trị tại đây đang phải gồng gánh trên vai. Nhưng chúng tôi vẫn mong rằng, món quà này sẽ góp phần giúp cải thiện khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày!

NanoFrance trao tặng tiền mặt tại bệnh viện K

NanoFrance trao tặng tiền mặt tại bệnh viện K

Tạm biệt Bệnh Viện K – Cơ sở Tân Triều cùng các bệnh nhân tại đây! Chắc chắn trong thời gian tới, NanoFrance sẽ trở lại đây và đem đến nhiều hoạt động hơn và giúp ích cho ngày càng nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Bệnh Viện K chỉ là một điểm đến trong hành trình “Tiếp sức, chia sẻ giá trị đến cộng đồng” của NanoFrance. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức lực và tinh thần để đem đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, giúp ích được cho những người thực sự cần chúng!

 

96 views


098 6859777

098 6859777

Liên hệ